Trương Ngọc Ánh kè kè vệ sĩ vì sợ giang hồ “xử”

07:07, 29/10/2014
|

(VnMedia)Đó là cách nói vui của “Hương Ga” Trương Ngọc Ánh khi cô đảm nhận vai nữ chính được tái hiện từ cuộc đời lộng lẫy nhưng cũng không kém phần bi thương của bà trùm Dương Hà.

Được gắn mác 16+, bị cắt rất nhiều cảnh nóng và bị kiểm duyệt trên 10 lần, có thể nói Hương Ga là bộ phim khá đặc biệt khi có quá nhiều cái “lần đầu tiên” của những con người đã có không ít kinh nghiệm với điện ảnh. Với đạo diễn Cường Ngô là lần đầu tiên anh thực hiện một bộ phim hành động, còn với riêng Trương Ngọc Ánh, bộ phim là một tác phẩm mang đến cho cô rất nhiều trải nghiệm và không ít những điều được mang tên “lần đầu tiên”. Đây là bộ phim đầu tiên mà do công ty của cô cùng phối hợp sản xuất, lần đầu tiên đảm nhận vai diễn “bà trùm” trên màn ảnh rộng cũng như lần đầu tiên phải thực hiện những phân đoạn hành động với đủ màn đánh đấm mà trước đây rất ít khi nào cô nghĩ tới.

 Ảnh minh họa

 Đoàn phim ra mắt ở Hà Nội


Nói về cái lần đầu tiên này, đạo diễn Cường Ngô cho biết, ngay khi cầm trên tay cuốn truyện của nhà văn Nguyễn Định Tú, anh đã bị ma lực hấp dẫn bởi những ngôn từ đầy ám ảnh trong cách kể chuyện của nhà văn. Ngay lập tức, anh nghĩ tới Trương Ngọc Ánh sẽ làm đàn chị Hương ga. Và vô tình, điều đó lại hợp với ý định của nhà văn Nguyễn Đình Tú.

Nữ chính của phim, diễn viên Trương Ngọc Ánh cũng tiết lộ, cô đã nhận được nhiều kịch bản gửi từ đạo diễn Cường Ngô nhưng cô thường chọn cách từ chối vì tuýp nhân vật quá quen thuộc cô không muốn diễn lại. Nhưng với “Phiên bản”, cô đã thức tới hai đêm để nghiền ngẫm mới quyết định nhận lời.

“Trước khi bắt tay sản xuất chúng tôi hơi lo ngại vì không biết thể hiện ra sao cho vai bà trùm. Băn khoăn nữa là đây là phim đầu tiên của Cường Ngô làm về loại phim hành động. Nhưng sau đó, chúng tôi đã dẹp những băn khoăn đó và tự nói với nhau mình phải phá cái băn khoăn đó của mọi người. Mình phải cho mọi người thấy mình làm thật, thuyết phục được mọi người xem thật” – Trương Ngọc Ánh bày tỏ.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Trương Ngọc Ánh phải lập sơ đồ diễn xuất cho vai Hương Ga


Quyết tâm là thế, nhưng ai trong đoàn làm phim cũng mang trong mình một sự lo lắng. Sợ phim không được duyệt vì trường hợp nhãn tiền là phim làm về giang hồ Bụi đời chợ Lớn bị cấm chiếu. Thêm nữa, sợ phim làm về cuộc đời bà trùm, lại động đến nhiều những mắt xích liên quan đến cuộc đời bà nên đoàn phim cũng lo lắng sợ giang hồ lại dậy sóng. Vì thế, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh có nói vui, sau khi đóng Hương Ga, lúc nào cô cũng phải kè kè vệ sĩ vì sợ giang hồ đòi xử.

Với ba ngã rẽ trong cuộc đời Hương Ga, Trương Ngọc Ánh phải lập sơ đồ diễn xuất cho chính mình. Không thể mang hết cuộc đời người phụ nữ lừng lẫy này lên màn ảnh chỉ gói gọn trong 100 phút, Hương Ga chỉ muốn khắc họa hình ảnh người phụ nữ đời thường, ai cũng muốn có hạnh phúc và được yêu. Ở đó, họ cũng có những tình nghĩa anh em giang hồ, cũng có những trục trặc trong con đường tình duyên.

Mặc dù bị cắt đi kha khá cảnh nóng trên màn ảnh, nhưng đây vẫn được coi là chi tiết hút khán giả khi bộ phim tái hiện tới ba người tình của bà trùm Hương Ga. Làm đàn chị, Trương Ngọc Ánh cho biết chị luôn tạo cảm giác thoải mái cho đối tác khi vào cảnh nóng Khi đóng cảnh nóng là phải lạnh. Nếu không hết lòng vì vai diễn, không diễn thật mà run rẩy, sợ hãi thì sẽ phải quay lại rất nhiều. Mà khi quay lại tới 3,4 lần đã chai cảm xúc, nhìn bạn diễn đã chán thì diễn sao nổi”. 

 Ảnh minh họa

 Những cảnh nóng bỏng trong phim


Cô tâm sự thêm “Chưa có vai diễn nào khiến tôi tốn công sức và cả sự… hy sinh nhan sắc đến vậy. Quay ở Nam Định và Hạ Long lạnh đến mức tôi đã ngất xỉu vì kiệt sức. Quay ở Sài Gòn, Phan Thiết, Bình Dương thì luôn bầm dập. Suốt hai tháng trời, chưa ngày nào mà cơ thể tôi hết thâm tím. Những cảnh hành động quá nhiều khiến tôi và cả những bạn diễn phải nỗ lực lớn. Và trên hết, ai cũng biết, quay đêm vất vả hơn quay ngày rất nhiều”. Đó không chỉ là những cảm nhận của riêng Trương Ngọc Ánh mà còn là những điều hầu như các diễn viên trong đoàn đều phải trải qua.

Nói về “con đẻ” của mình khi được khoác chiếc áo mới, nhà văn Nguyễn Đình Tú cho hay, nếu xét về lý tính, anh thích phim. Nhưng nếu xét cảm tính, thì anh không thích lắm vì phim không nói được hết truyện. Tuy nhiên, anh cũng bày tỏ có nhiều trường đoạn khiến anh xem thấy nổi da gà vì xúc động.

Trang Trần cũng có một vai thú vị trong phim đó là đàn em của Hương Ga – Mỹ chột. Trong phim, Mỹ chột là cô gái được Hương Ga từng ra tay cứu giúp và sau đó trở thành đệ tử ruột của Hương Ga. Trang Trần tiết lộ, cô đã từng phải ra ga, ra chợ để học cách ăn nói chợ búa đồng thời nghiên cứu khá kỹ về nhân vật trợ thủ đắc lực của bà trùm này. Dù phim không khai thác sâu về tình yêu phi giới tính của Mỹ chột cho Hương Ga nhưng Trang Trần bật mí, tình yêu cảu Mỹ chột giành cho Hương Ga không chỉ đơn thuần tình chị em tượng nghĩa mà còn là tình yêu thầm kín. Và chỉ có tình yêu giới tính mới khiến người ta hy sinh vì nhau nhiều như thế.

 Ảnh minh họa

 Trang Trần cũng có một vai thú vị trong phim đó là đàn em của
Hương Ga – Mỹ chột


Phim chính thức ra mắt ngày 31/10 tới đây và hứa hẹn sẽ là một dấu mốc của điện ảnh Việt khi có những cởi mở hơn về nội dung phim viết về giới giang hồ với cảnh vượt biên lần đầu tiên được lên màn ảnh.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết “Phiên bản” của nhà văn Nguyễn Đình Tú ( giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết và ký của Hội nhà văn Việt Nam kết hợp với Bộ công an 2010), bộ phim là câu chuyện đời u uẩn, ly kỳ củamột nữ tội phạm lừng danh cả nước.

Sau chuyến tàu của định mệnh, cô bé Diệu ngây thơ của ngày nào từng bước dấn thân vào chốn giang hồ. Lớn lên nơi xóm chợ nơi nhà ga,  tập cách sống sót giữa bày lang sói và học được những bài học từ sự dối trá, Diệu trở thành “đại tỷ” Hương Ga một cách vừa thụ động lại vừa chủ ý. Từ đất cảng Hải Phòng, Hương Ga "tấn công" mảnh đất Sài Gòn đầy hứa hẹn.

Nhưng đó không phải là nơi dành cho cô. Cuộc chiến với ông trùm có biệt danh “Anh Lớn” đất Sài Gòn phức tạp và nguy hiểm hơn gấp vạn lần những gì cô suy tính. Và Hương Ga chính là những mảnh ghép ký ức được tái hiện bằng máu và nước mắt của một trong những “bà trùm” khét tiếng nơi đất Cảng...


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc