Ứng viên Miss World lúng túng như “gà mắc tóc”

15:14, 27/10/2014
|

(VnMedia)Không ít thí sinh Hoa Khôi Áo dài Việt Nam đã bối rối khi phải lựa đồ cho đúng phong cách, chưa biết cách trang điểm, giao tiếp tiếng Anh không tự tin và lúng túng khi bị huấn luyện viên hỏi dồn trong các tình thế khó.

Gần 1 tuần sống trong Lâu đài sắc đẹp, 18 ứng viên Hoa Khôi Áo dài Việt Nam đã được học rất nhiều điều thú vị từ những kiến thức sơ khai để giúp mình tự tin, tỏa sáng và cuốn hút người đối diện.

Trong buổi học đầu tiên, các thí sinh đã có một buổi làm việc vô cùng sôi nổi và hào hứng cùng Farah Lopez đến từ đất nước Hoa hậu Phillippines. Người đẹp Philippines chủ động chia sẻ để trấn an các thí sinh hãy cứ thoải mái và cứ xem cô như một người bạn, đến để lắng nghe và chia sẻ. Vì là huấn luyện viên nước ngoài nên khi được hỏi, chỉ số ít thí sinh có thể giao tiếp trơn tru bằng tiếng Anh, phần lớn vẫn còn khá vụng về khi giao tiếp bằng thứ tiếng không phải tiếng mẹ đẻ.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Người đẹp Farah Lopez chia sẻ bí quyết trang điểm phù hợp với khuôn mặt, giữ nụ cười tự nhiên và khả năng tự tin vào bản thân


Người đẹp cũng chia sẻ với các thí sinh của Top 18 những bí quyết trang điểm để phù hợp với từng hình dáng khuôn mặt và giúp các người đẹp chủ động nhận thức được những ưu, khuyết điểm trên khuôn mặt của mình để sử dụng đúng đắn các kĩ thuật trang điểm phù hợp và tôn lên các đường nét tự nhiên trên cơ thể. Cô cũng tiết lộ cho 18 ứng viên Miss World về cách thể hiện nụ cười tỏa sáng suốt cả ngày, đó là phải cười một cách tự nhiên chứ không nên cười gượng.

Cũng trong tuần này, các người đẹp còn có cơ hội gặp gỡ với Stylist Hoàng Anh – Giám đốc sáng tạo của Heritage Fashion. Với các trang phục sẵn có từ thương hiệu Thủy Design House, các người đẹp được yêu cầu tự mình lựa chọn cho mình một bộ trang phục dạo phố.

 Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Nguyễn Thị Ngọc Phi đến từ Đắk Lắk  bối rối khi bị huấn luyện viên Hoàng Anh hỏi dồn về cách lựa chọn trang phục. Cô còn bị mắng vì đổ lỗi cho hoàn cảnh và phải học cách không được nhường nhịn khi thi đấu sắc đẹp

Giống như cuộc thi Vietnam ’s Next Top Model, các thí sinh chưa từng biết tới sàn diễn vô cùng lúng túng chọn đồ cho phù hợp. Lan Khuê, Lệ Quyên, Thúy Vân tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh dày dạn của những người mẫu đã có khá nhiều kinh nghiệm trình diễn trong khi các cô gái vốn ít có điều kiện tiếp xúc với thời trang như Văn Thị Vân, Khúc Hà Ngọc Dung vẫn còn hơi thiếu tự tin và đã được stylist Hoàng Anh hướng dẫn khá tận tình.

Người đẹp Nguyễn Thị Ngọc Phi đến từ Đắk Lắk nhưng lớn lên và sở hữu chất giọng của con gái Huế khiến nhiều khán giả cảm thấy thú vị bởi sự chân thật, hồn nhiên và có chút rụt rè, sở hữu chiều cao 1m73 cùng gương mặt phúc hậu, dễ gây thiện cảm nhưng Ngọc Phi lại có phần thiếu tự tin do thừa cân, người đẹp được stylist Hoàng Anh hướng dẫn cách thay đổi trang phục cũng như động viên để cô tự tin hơn. Cô cũng bị huấn luyện viên mắng vốn đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, và trong một cuộc thi không được phép nhường nhịn để thí sinh thay đổi cách suy nghĩ, đối mặt với các thử thách tình huống.

 Ảnh minh họa

 Các người đẹp học tác phong lịch thiệp khi dự tiệc


Để trở thành một người đẹp đủ bản lĩnh và tầm vóc để đại diện cho Việt Nam tham dự các đấu trường quốc tê, các thí sinh của Hoa khôi Áo dài Việt Nam phải trải qua một quá trình huấn luyện bài bản mà trong đó, các người đẹp sẽ được học toàn diện không chỉ cách trình diễn hay chăm sóc vẻ đẹp mà ngay cả trong cách đi đứng, nói năng, ăn uống hay sinh hoạt hàng ngày, đến cả những nghi thức thông thường như cách kéo ghế ngồi xuống trong một bữa ăn cũng được chỉ dạy cẩn thận.

Cách giữ vóc dáng cân đối với thực đơn hợp lý được đầu bếp Tuấn Hải – giám khảo nổi tiếng của MasterChef Vietnam cùng bác sĩ Bùi Ngọc An Pha chia sẻ cho thí sinh. Trong khi đó, người đẹp Farah Lopez cũng chia sẻ thêm về các nghi thức trong quá trình ăn uống, từ việc kéo ghế ngồi xuống, dùng khăn ăn hay các thao tác ăn uống trong các bữa tiệc.

Một trong những tiết học được chờ đợi nhất trong tuần đầu tiên phải kể đến tiết học về văn hóa với đạo diễn Lê Hoàng. Không đặt nặng tinh thần một lớp học, đạo diễn Lê Hoàng mở ra một diễn đàn nơi các người đẹp cùng nhau tranh luận về chủ đề của tuần đầu tiên: “Vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam”. Vẫn bằng sự thẳng thắn và sắc sảo, vị đạo diễn nổi tiếng cùng các người đẹp đúc kết những phẩm chất đặc trưng riêng có của người phụ nữ Việt Nam. Trước câu hỏi của thí sinh “diễn viên” Hà Chiêu về tình trạng mua bán giải trong các cuộc thi nhan sắc hiện nay, đạo diễn Lê Hoàng cũng khéo léo để mở vấn đề nhưng cũng nhẹ nhàng nêu lên quan điểm của mình là tôn trọng và ủng hộ sự chân thật trong các cuộc thi.

 Ảnh minh họa

 Đạo diễn Lê Hoàng huấn luyện khả năng ăn nói cho thí sinh


Tập 7 của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 sẽ tiếp tục lên sóng VTV6 vào 19h55 hôm nay, Thứ hai ngày 27/10/2014. Chương trình được phát lại hằng ngày lúc 5h và 10h trên kênh VTV6, 11h trên kênh VTV3, 19h trên kênh VTV9 và 20h35 trên kênh VTV Cần Thơ 1.


Lam Trần

Ý kiến bạn đọc