Bê bối và tai tiếng "bủa vây" showbiz Hàn Quốc

12:28, 03/10/2014
|

(VnMedia) - Năm 2014 có thể coi là "năm đại hạn" đối với làng giải trí Hàn Quốc bởi một loạt vụ bê bối liên tục xảy ra với các nghệ sỹ nổi tiếng. 

Điển hình là scandal bê bối tình dục của Lee Byung Hun, vụ án bán dâm tiền tỉ của Sung Hyun Ah, vụ buôn ma túy của ca sĩ Park Bom (2NE1), scaldal trốn thuế của Song Hye Kyo,... Mới hôm qua là vụ phanh phui ra sự việc một nữ ca sĩ tự tử đã 8 tháng nhưng bị công ty quản lý giấu nhẹm thông tin, không công bố. Tất cả những scandal đó đã bao phủ một bầu không khí ảm đạm lên sự lung linh thường thấy của showbiz xứ Hàn.

Ảnh minh họa

Cựu Á hậu Sung Hyun Ah bán dâm tiền tỉ

Dù đã từng được nghe nói đến cái gọi là "thế giới ngầm" của một số người đẹp trong làng giải trí, nơi mà ở đó, các mỹ nhân núp dưới mác diễn viên, ca sỹ, người mẫu,... để hành nghề mại dâm trái phép, trở thành gái gọi cao cấp cho những đại gia với mức giá qua đêm hàng trăm triệu. Thế nhưng, khi vụ bán dâm tiền tỉ của Sung Hyun Ah - Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 1994, kiêm diễn viên nổi tiếng màn ảnh nước này bị phanh phui thì không ít người hâm mộ cảm thấy choáng váng.

Theo cáo trạng, Sung Hyun Ah là một trong những người dính vào đường dây bán dâm gồm toàn sao hạng A với 9 nữ và 3 nam. Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy, từ tháng 2 tới tháng 3/2010, Hyun Ah 3 lần “giao dịch tình tiền” với một doanh nhân Trung Quốc và nhận thù lao 50 triệu won (tương đương 974 triệu đồng).

Ảnh minh họa

Không ít lần gây xôn xao dư luận bởi những pha cởi áo đóng phim nóng trên màn bạc, cựu á hậu còn từng gây sốc khi xuất bản bộ sách ảnh với 150 bức khỏa thân gây tranh cãi và bị bắt giữ vì sử dụng chất gây nghiện, thuốc lắc năm 2002.

Sau 5 lần xử án, vào tháng 6 năm nay, Tòa tuyên phạt Sung Hyun Ah phải nộp hành chính 2 triệu won (khoảng 40 triệu đồng). Tuy nhiên, quyết định của tòa khiến dư luận bức xúc. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, khoản phạt 2 triệu won là quá nhẹ với tội danh của người đẹp, bởi mang danh là Á hậu nhưng Hyun Ah lại làm nhục quốc thể bằng hành vi trái đạo đức, trái pháp luật. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng với tội danh bán dâm có tổ chức, Sung Hyun Ah xứng đáng phải lĩnh mức án tù.

Park Bom (2NE1) buôn ma túy

Tối 30/6, các fan của nhóm nhạc nữ đình đám 2NE1 đã sốc lớn khi đài Segye Ilbo bất ngờ hé lộ về rắc rối liên quan tới pháp luật của giọng ca chính Park Bom từ 4 năm trước. Theo đó, Park Bom bị bắt vào ngày 12/10/2010 khi sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế để đưa 82 viên thuốc phiện amphetamine từ Mỹ vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, số thuốc này đã bị hải quan ở sân bay Incheon bắt giữ.

Đây là một hành vi vi phạm pháp luật, bởi Amphetamine vẫn được sử dụng như thuốc ở một số nơi, nhưng ở một số quốc gia, trong đó có Hàn Quốc, nó là chất bị cấm. Song không biết vì lý do gì, chỉ sau 42 ngày chuyển hồ sơ lên văn phòng công tố, vụ án của Park Bom đã được đình chỉ điều tra một cách khó hiểu.  


Ảnh minh họa

Dù sự việc Park Bom buôn lậu ma túy là đúng hay sai thì cô cũng đã để lại một "vết nhơ" trong sự nghiệp của mình.

Trước vụ việc này, Chủ tịch Yang Hyun Suk của công ty quản lý YG Entertainment đưa ra lý do rằng: Park Bom bị trầm cảm bởi sự ra đi đột ngột của người bạn thân thời trung học nên cô phải dùng loại thuốc cấm này để điều trị tâm lý. Đơn thuốc do một bệnh viện nổi tiếng ở Mỹ kê. Vì bận việc, Bom không thể tự sang Mỹ nhận thuốc mà số thuốc này được chuyển về cho mẹ và bà của cô rồi trở thành vấn đề vì đây là một loại thuốc cấm ở xứ kim chi. Nhưng may mắn là những giấy tờ và bản ghi lịch sử điều trị của Park Bom trong suốt những năm qua đã chứng minh cô ấy vô tội.

Tuy nhiên, cư dân mạng có vẻ vẫn chưa hài lòng với cách lý giải của công ty YG Ent và cách ứng xử của bản thân nữ ca sĩ Park Bom. Họ chỉ trích Park Bom quá hồn nhiên khi tảng lờ vụ việc và không hề có bất cứ lời xin lỗi nào công khai trước công chúng, còn công ty YG đã quá bao che cho "gà cưng" của mình. 

Lee Byung Hun ngoại tình, bị tống tiền vì clip "nóng"

Ảnh minh họa

Sau scandal của chồng, Lee Min Jung đã xách vali về nhà mẹ đẻ

Kết hôn với nữ diễn viên xinh đẹp Lee Min Jung vào năm ngoái nhưng dường như Lee Byung Hun vẫn không từ bỏ được thói quen trăng hoa, đa tình của mình. Thói quen này đã mang họa cho Byung Hun khi mới đây, anh đã bị hai cô gái trẻ tống tiền bằng clip ghi lại cuộc hội thoại nóng bỏng, với những lời lẽ khiêu dâm, nhạy cảm và đòi chuộc 5 tỷ won (khoảng 100 tỷ đồng).

Sau scandal này, ngôi sao hạng A của màn ảnh xứ Hàn đã phải viết một bức thư bày tỏ sự hối lỗi và kiên quyết chuộc lại bằng mọi giá để không phụ lòng mong mỏi của những người luôn quan tâm, ủng hộ mình. Tuy nhiên, hình ảnh của tài tử này đã trở nên nhem nhuốc trong mắt người hâm mộ, họ thậm chí còn đòi tẩy chay, đòi hủy hợp đồng quảng cáo của tài tử này.

Seo Se Won hành hung vợ, Kim Hyun Joong dùng nắm đấm với người yêu

Tháng 5 vừa qua, dư luận Hàn Quốc chấn động khi nam diễn hài được nhiều người yêu thích Seo Se Won bị tố hành hung vợ dã man. Vợ anh - Seo Jung Hee đã cung cấp bằng chứng là đoạn clip ghi lại cảnh đánh đập và làm nhục cô trước mặt người khác khiến cư dân mạng dậy sóng.

Đoạn clip cho thấy Seo Se Won đã kéo chân vợ mình từ ngoài hành lang vào trong thang máy, đập đầu cô xuống nền và chửi rủa mặc cho ánh mắt đổ dồn của những người xung quanh. Ngay sau khi bị chồng đánh đập, Seo Jung Hee đã đi báo cảnh sát và nộp đơn ly dị. Seo Jung Hee cáo buộc chồng không chỉ đánh đập cô mà còn hành hung cả con gái cô hiện đang sống ở Mỹ.

Ảnh minh họa

Ấn tượng về một mỹ nam Kim Hyun Joong hiền lành, lễ phép đã không còn, thay vào đó là hình ảnh của một anh chàng vũ phu, chuyên bắt nạt bạn gái

Tiếp đó, bạn gái cũ của nam tài tử "Vườn sao băng" Kim Hyun Joong đã công khai tố cáo mỹ nam này thường xuyên bạo hành cô trong một thời gian dài, với những bằng chứng rõ ràng là vô vàn vết thương bầm tím trên khắp cơ thể. Cô gái này đã bị Hyun Joong thượng cẳng chân, hạ cẳng tay tới mức phải nhập viện.
 
Vụ kiện mặc dù đã khép lại, mỹ nam đình đám đã chịu nhận lỗi về phía mình. Vào ngày 15/9, một bức thư xin lỗi đã được gửi đến người bạn gái cũ tên A và đăng tải lên trang web chính thức của nam ca sĩ. Tuy nhiên, giờ đây, từ hình ảnh của ngôi sao Hallyu được nhiều người yêu mến, bỗng chốc hình ảnh của Kim Hyun Joong trong mắt người hâm mộ giờ chỉ là một kẻ côn đồ tồi tệ.

Song Hye Kyo bị tẩy chay vì scandal trốn thuế

Ngày 18/8, báo chí Hàn Quốc xôn xao tin nữ diễn viên hàng đầu Song Hye Kyo trốn thuế đến hơn 2,5 tỷ won (tương đương hơn 52 tỷ đồng) trong 3 năm, từ 2009 đến 2011. Ngối ao phim "Trái tim mùa thu" đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định sai sót trong việc thiếu tiền nộp thuế thu nhập cá nhân là do công ty luật mà cô ủy quyền. Cô cũng đã hoàn tất việc nộp bù thuế nhưng hình ảnh "Ngọc nữ không scandal"mà bấy lâu nay cô dày công xây dựng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ảnh minh họa

Song Hye Kyo cúi đầu xin lỗi người hâm mộ cũng như đồng nghiệp của cô trong bộ phim sắp chiếu. 

Không ít fan tỏ ra thất vọng và chỉ trích thậm tệ nữ diễn viên xinh đẹp này. Một cuộc vận động đề nghị Song Hye Kyo rút khỏi showbiz và đòi các thương hiệu chấm dứt hợp đồng quảng cáo với nữ diễn viên này chỉ sau 2 ngày đã có hơn 2000 phiếu bầu ủng hộ. Lý do được cư dân mạng đưa ra là hành vi trốn thuế của Song đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp và vô trách nhiệm với xã hội.

Tin nữ ca sĩ Hàn tự tử bị giấu kín suốt 8 tháng

Vụ tự tử của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Han Nah (từng trực thuộc công ty giải trí JYP Entertainment) bị che giấu suốt 8 tháng nay đã được đưa ra ánh sáng. Được biết, Han Nah đã tự kết kiễu mạng sống vào ngày 13/1/2014 trong chính ngôi nhà của mình nhưng thông tin này chỉ mới được công bố vào ngày hôm qua 1/10.

Ảnh minh họa

Nữ ca sĩ kiêm diễn viên Han Nah đã tự tử từ ngày 13/1/2014 nhưng mãi đến hôm qua 1/10, cái chết của cô mới được công bố

Tờ Sports Kyunghyang cho biết: “Ca sĩ tài năng Han Nah đã qua đời vì tự tử. Những người bạn thân thiết với cô cũng không hề hay biết sự ra đi bất ngờ của Han Nah. Nghe tin này, họ thực sự choáng váng và thậm chí không thể tin đây là sự thật”.

Theo tin tức, trước khi qua đời, Han Nah đã trải qua giai đoạn khó khăn về tâm lý và chịu nhiều áp lực trong cuộc sống. Cô được chẩn đoán là bị rối loạn thần kinh và phải đối mặt với chứng trầm cảm. Mẹ của Han Nah rất lo lắng khi con gái bỗng dưng biến mất không thể liên lạc được và vài ngày sau, bà chính là người đầu tiên tìm thấy thi thể của con gái mình.

Giới truyền thông tỏ ra thất vọng khi sự việc này bị giấu kín từ tháng 1 cho mãi đến tháng 10, công ty mới chịu công bố. Việc thông báo muộn cái chết của Han Nah được giải thích là tại thời điểm vụ việc xảy ra, cô ấy không còn hoạt động trong làng giải trí nữa.


Ngọc Linh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc