"Bốn chữ lắm" đoạt giải Bài hát Việt tháng 6

17:50, 28/06/2014
|

(VnMedia) - Đã từng “gây sốt” trên thị trường âm nhạc thời gian qua, ca khúc "Bốn chữ lắm" của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng tiếp tục đón nhận thành công mới khi được trao giải “Bài hát của tháng” trên sân khấu Bài hát Việt liveshow tháng 6.

Ảnh minh họa

Ca khúc Bốn chữ lắm của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng với sự thể hiện thành công của
Trúc Nhân và Thảo Nhi đã đoạt giải Bài hát của tháng

Ảnh minh họa

Tác giả Phạm Toàn Thắng

Tối qua (27/6), liveshow Bài hát Việt tháng 6 đã diễn ra với sự tham dự của 9 ca khúc trẻ trung, hiện đại và chất lượng. Những gương mặt tác giả “vừa quen vừa lạ” đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc đầy màu sắc và ấn tượng. Mở màn đêm Gala tháng 6 Bài Hát Việt 2014 là sự sôi động của ca khúc "Nghe ta hồi sinh" với phần thể hiện của ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm. Tiết mục này đã mang đến một phần mở đầu đầy hấp dẫn với vũ đạo ấn tượng.

Bước vào đêm thi, ca khúc được giới thiệu đầu tiên là "Về với lúa" của tác giả Issac Thái. Đây là lần đầu tiên anh tham gia Bài Hát Việt. Ca khúc được viết theo thể loại Country Pop với nội dung kêu gọi những người con xa quê tìm về với cội nguồn yêu thương của mình. Với giai điệu giản dị và qua tiếng hát nhẹ nhàng của Ya Suy, ca khúc như thẩm thấu đầy tự nhiên và ngọt ngào trong lòng mỗi khán giả.

Ảnh minh họa

"Nghe ta hồi sinh" với phần thể hiện của Nguyễn Đình Thanh Tâm mang đến
một phần mở đầu đầy hấp dẫn với vũ đạo ấn tượng.

Ảnh minh họa

Yasuy nhẹ nhàng, giản dị thể hiện ca khúc "Về với lúa" của tác giả Issac Thái

Không gian hai màu là một sáng tác của tác giả Tăng Ngân Hà. Cô đã có tên tuổi với vai trò ca sĩ nhưng trong lần này đây là lần đầu tiên Tăng Ngân Hà được giới thiệu với một vai trò mới – nhạc sĩ. Ca khúc của cô mang giai điệu Pop Ballad nhẹ nhàng cùng với nội dung về những nỗi buồn trong tình yêu. Tuy vậy, với sự thể hiện của chính cô kết hợp với ca sĩ Trung Quân, ca khúc vẫn giữ được sự trẻ trung, hiện đại của mình, có chút buồn nhưng không là bi lụy.

Tiếp nối chương trình là ca khúc "Ngày tháng mộng đẹp" của tác giả Vũ Trọng Long. Bài hát được anh viết trên câu chuyện mơ ước của chính người yêu mình . Nhạc sĩ Thành Vương cho rằng, chất nhạc của ca khúc rất đúng với tinh thần của bài hát, giai điệu cũng nhí nhảnh, vui tươi như tính cách của con gái mới lớn.

Ảnh minh họa

Màn song ca "Không gian hai màu" giữa tác giả Tăng Ngân Hà và ca sĩ Trung Quân Idol
đã mang đến một không gian trẻ trung, hiện đại cho chương trình.

Ảnh minh họa 

"Ngày tháng mộng đẹp" của tác giả Vũ Trọng Long qua sự thể hiện của Hồ Bích Ngọc
được bình chọn là Bài hát ấn tượng nhất của tháng.

Lần này, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - cộng tác viên lâu năm của chương trình Bài Hát Việt - trở lại với ca khúc nhẹ nhàng nhưng khúc chiết "Lời ru một mình". Bài hát với ca từ đơn giản nhưng nói về một vấn đề lớn của xã hội. Lời ru một mình là tâm sự của một người con gái với những dại khờ, bồng bột của tuổi trẻ để rồi ôm những tâm sự riêng và phải một mình độc bước.

Gala tháng 6 là lần thứ 2 tác giả Đức Hùng tham gia Bài Hát Việt. Khác với âm hưởng nhạc kịch trong ca khúc đầu tiên, lần này, anh mang đến ca khúc Electronic "Cho tôi mùa rất đông". Bài hát này được các cố vấn của chương trình đánh giá là phù hợp với thị hiếu âm nhạc của khán giả. Với sự thể hiện rất quái và ma mị của Nguyễn Đình Thanh Tâm, bài hát viết về nỗi cô đơn của trẻ đã tạo được những hiệu ứng không nhỏ trong lòng khán giả.

Ảnh minh họa

Ngọc Anh với ca khúc "Cuốn mãi, trôi xa, tan đi" của Phạm Hải Âu

Ảnh minh họa

Nguyễn Đình Thanh Tâm ma mị với "Cho tôi mùa rất đông" của Đức Hùng

Cũng là lần đầu tiên tham gia chương trình, ban nhạc Hạc San với ca khúc do chính một thành viên trong nhóm sáng tác "Lời người ra đi" đã khiến sân khấu Bài Hát Việt như chìm theo cũng ca khúc. Đây là ca khúc được tác giả viết về kỉ niệm với người cha thân yêu khi ông đã lìa xa cuộc đời.

Vắng mặt khá lâu trên sân khấu Bài hát Việt, trong thứ 6 này, tác giả Lưu Quang Minh đã đến cùng một sáng tác được anh viết vào tháng 8 năm ngoái, ca khúc "Để thấy". Bài hát được sáng tác theo thể loại Rock alternative là tâm sự của tác giả về những người trẻ và những góc nhìn của cuộc sống, từ đó là những chia sẻ thông điệp về tình yêu thương.

Ảnh minh họa

Sáng tác "Lời người ra đi" của một thành viên trong nhóm sáng tác được nhà báo
Dương Bình Nguyên khen ngợi: “Sức nặng của bài hát đến từ ca từ và bài hát cũng rất thú vị”.

Đã từng “làm mưa làm gió” trên thị trường âm nhạc thời gian vừa qua nên không ngạc nhiên khi ca khúc Bốn chữ lắm của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng lại gây nhiều hiệu ứng với khán giả. Bài hát này mang nét vui tươi, nhí nhảnh là tâm sự của cô gái mới lớn đã được thể hiện thành công qua màn trình diễn của Trúc Nhân và Thảo Nhi.

Cuối cùng là tác giả Phạm Hải Âu, tuy đã từng đạt vị trí cao nhất cho sáng tác "Vì em nhớ anh" trong Gala chung kết Bài Hát Việt 2013, nhưng anh vẫn luôn muốn thử sức mình với các sáng tác mới. Lần này ca khúc "Cuốn mãi, trôi xa, tan đi" được anh gửi đến chương trình. Bài hát là câu chuyện về một mối tình không thể nào quê, là cảm xúc của cô gái nhớ về tình yêu cũ trước những lớp sóng cứ kéo dài mãi.

Ảnh minh họa

Quán quân Viet Nam Idol 2014 Nhật Thủy với phần thể hiện ca khúc "Lời ru một mình"
của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh đã giành giải "Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất".

Ảnh minh họa

Giáng Son biểu diễn cùng bộ tứ linh: Khánh Linh, Khánh Linh Idol, Hà Linh và Uyên Linh
trong mini liveshow của mình

Trong thời gian chờ đợi kết quả, khán giả được thưởng thức mini liveshow của nhạc sĩ Giáng Son. Trưởng thành và thành công từ Bài Hát Việt, Giáng Son hiện nay là một nhạc sĩ có tên tuổi với các sáng tác nổi tiếng như: Giấc mơ trưa, mùa đông không lạnh, Trôi trong gương, Nếp ngày, Cỏ và mưa…

Trong mini liveshow của mình, cô đã có những chia sẻ đầy chân tình về cuộc sống, công việc, những sáng tác của bản thân. Đồng thời, các ca khúc đã làm nên tên tuổi cho cô cũng được lựa chọn để trình diễn trở lại một lần nữa trên sân khấu của Bài Hát Việt 2014.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc