Dự đoán Top 16 chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013

06:18, 09/11/2013
|

(VnMedia) - Không đầy 24h nữa đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 (HHHV 2013) sẽ diễn ra đêm thi quyết định, vậy ai sẽ là những gương mặt sẽ có tên trong Top 16 chung cuộc?

Top những thí sinh thể hiện xuất sắc

Ảnh minh họa

Hoa hậu Brazil có đầy đủ điều kiện để trở thành người chiến thắng

Xét về quá trình thi thố, nhan sắc cũng như sự tỏa sáng đúng lúc trong đêm bán kết, những cái tên dưới đây chính là những người đã có màn trình diễn ấn tượng nhất. Panama, Brazil, Tây Ban Nha, Ukraine, Cộng hòa Dominican, Việt Nam…

Ảnh minh họa

Hoa hậu Panama là thí sinh trình diễn tốt nhất đêm bán kết

Hoa hậu Panama là một trong những hiện tượng tại cuộc thi năm nay, với chiều cao 1m82, cô gái 23 tuổi này trở thành một trong những tâm điểm chú ý trong đêm bán kết. Cùng với Panama là hoa hậu Brazil, cô gái này sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn và gợi cảm này chính là đại diện thể hiện xuất sắc nhất của khu vực châu Mỹ tại cuộc thi này.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Ukraine có nhiều lợi thế cũng như sự ưu ái phía sau

So với Panama thì đại diện Brazil có nhiều ưu thế hơn khi năm 2014 Brazil là chủ nhà Hoa hậu Hoàn vũ 2014 đồng thời Brazil còn là chủ nhà của giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup. 2 năm sau, Brazil lại trở thành tâm điểm với Olympic 2016 chính vì vậy, một chiến thắng cho Brazil trong cuộc thi năm nay là một kết quả mỹ mãn thu hút truyền thông cho một chuỗi các sự kiện sau đó.

Ảnh minh họa

Á hậu Trương Thị May với đêm thi xuất sắc và thể hiện được cá tính riêng biệt

Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là các đại diện như Tây Ban Nha, Ukraine, Cộng hòa Dominican, Việt Nam…không có cơ hội. Châu Âu đã hơn 10 năm nay chưa lên ngôi được danh hiệu HHHV, vì vậy một chiến thắng hoàn hảo cho Tây Ban Nha hay Ukraine là điều không quá bất ngờ. Tuy nhiên, nếu như hoa hậu Tây Ban Nha lại từng là người cũ và chỉ dừng lại Top 15 Hoa hậu Thế giới 2008 (đối thủ của HHHV) thì đại diện Ukraine mặc dù nhận được hậu thuẫn lớn từ cuộc thi vẫn khó lòng chạm tay tới chiến thắng khi nhan sắc này lại sở hữu khuôn mặt không xuất sắc. Vì vậy, một vị trí cao trong đêm chung kết là điều có thể xảy ra cho 2 đại diện đến từ châu Âu này.

Ảnh minh họa

Sự tươi trẻ và sẵn sàng bùng nổ của hoa hậu Dominican luôn là mối đe dọa lớn

2 gương mặt còn lại là Cộng hòa Dominican và Việt Nam thể hiện rất tốt ở đêm bán kết. Tuy nhiên, con đường để chiến thắng khá chông gai khi một vài thí sinh khác nhận được sự hậu thuẫn cũng như có nhà tài trợ chi phối nên Trương Thị May và hoa hậu Dominicana phải thật nổ lực và kèm theo sự may mắn họ mới có thể lọt sâu vào kết quả cuộc thi.

Top những thí sinh có nhiều lợi thế

Ảnh minh họa

Hoa hậu nước chủ nhà Nga với chiều cao 1m63 khá mờ nhạt tại cuộc thi

Mỹ, Venezuela, Nga, Puerto Rico, Australia, Mexico, Colombia, Nam Phi, Phlippines, Trung Quốc, Nhật Bản…là top những thí sinh dễ nhận được sự ưu ái nhất. Bởi Mỹ và Puerto Rico gần như là quốc gia khai sinh ra cuộc thi này nên họ luôn nhận được nhiều sự ưu ái.


Ảnh minh họa

Hoa hậu Mỹ

Bên cạnh đó, Nga, Australia, Nam Phi, Pháp lại là các nước có mối quan hệ mật thiết với tổ chức này, còn Philippines, Mexico, Colombia và Venezuela là những quốc gia có lượng khán giả theo dõi cuộc thi rất đông đảo, họ là những quốc gia “cuồng” hoa hậu nổi tiếng khắp thế giới nên việc các thí sinh này thường xuyên vào Top để duy trì sự hâm mộ cũng như tỉ lệ theo dõi cuộc thi này ở mức ổn định qua các năm.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Pháp

Bên cạnh đó Trung Quốc, Nhật Bản hay thậm chí là Indonesia luôn là cái đích nhắm tới cho mục tiêu đăng cai của tổ chức HHHV. Trong khi ở châu Âu các cuộc thi hoa hậu ngày càng kém hấp dẫn và không thu hút người xem thì châu Á nổi lên là những nơi tiềm năng nhất để tìm nguồn tài trợ đăng cai. Với Philippines hay Indonesia (quốc gia vừa đăng cai Hoa hậu Thế giới 2013), thậm chí là Trung Quốc “gật đầu” làm nhà tài trợ thì tổ chức HHHV sẽ “bỏ túi” hơn chục triệu đô la vì vậy, để “lấy lòng” các nước này họ phải cân nhắc đến yếu tố lợi ích lâu dài.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Puerto Rico

Tuy nhiên, nói như thế không phải để chê các thí sinh trên không có thực lực, đơn cử như Puerto Rico hay Venezuela được đánh giá rất cao về nhan sắc cũng như sự thể hiện. Do đó, việc lọt top cũng một phần do sự nổ lực bản thân mang đến.

Những nhân tố bất ngờ

Ảnh minh họa

Hoa hậu Israel

Bỏ qua những nhân tố thể hiện xuất sắc thì những cái tên có thể gây bất ngờ trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2013 có thể kể đến như: Cộng hòa Czech, Bolivia, Croatia, Ba Lan, Myanmar, Canada, Italy, Gabon, Haiti, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Nicaragua…Bởi các thí sinh này cũng đã có màn thể hiện thành công và gây được ấn tượng tốt đẹp. Đơn cử như Israel cử một thí sinh da màu rất nổi bật hay Haiti với những nổ lực gần đây luôn mang đến những thí sinh ấn tượng.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Anh Quốc

Bên cạnh đó, hoa hậu Canada bị đánh giá thấp nhưng cô gái nhiều kinh nghiệm này đã làm rất tốt ở đêm bán kết. Tương tự như Canada là Bolivia hay Gabon, Italy đều đã có những màn trình diễn thuyết phục.

Ảnh minh họa

Hoa hậu Trung Quốc cũng có thể gây bất ngờ

Với cục diện khó đoán và bị chi phối nhiều bởi các yếu tố khách quan, VnMedia xin dự đoán kết quả của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2013 như sau:

Top 5: Brazil, Ukraine, Puerto Rico, Panama và Việt Nam
Top 10: Venezuela, Tây Ban Nha, Cộng hòa Dominican, Ấn Độ, Israel,
Top 16: Hàn Quốc, Mỹ, Nam Phi, Pháp, Nga, Nicaragua

Top những thí sinh có thể gây bất ngờ: Philippines, Trung Quốc, Myanmar, Canada, Mexico, Australia, Cộng hòa Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Haiti, Ba Lan, Guatemala, Thụy Sĩ, Bolivia và Anh quốc…
 


Trần Nguyễn

Ý kiến bạn đọc