Tái hiện Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan trên sân khấu chèo

10:34, 08/11/2013
|

(VnMedia) - Nhà hát chèo Hà Nội vừa dàn dựng và biểu diễn thành công vở chèo Phùng Khắc Khoan trong Lễ kỷ niệm 400 năm ngày mất của danh nhân văn hóa kiệt xuất này.

Vừa qua, Sở VHTT và Du lịch Hà Nội phối hợp với Đài PTTH Hà Nội cùng UBND huyện Thạch Thất đã tổ chức Lễ kỷ niệm 400 năm ngày mất của Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan. Đây là dịp để chúng ta ôn lại một trang sử của dân tộc ghi lại công trạng của một danh nhân văn hóa lớn có nhiều công lao đối với đất nước.
 
Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan tên chữ là Hoằng Phu, hiệu Nghị Trai, sinh ngày mùng Ba, tháng Giêng năm Mậu Tý - 1528, tại làng Bùng, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, tỉnh Sơn Tây (nay là thành phố Hà Nội.) Cụ mất ngày 24 tháng 9 năm Quý Sửu - 1613, hưởng thọ 85 tuổi.

Ông là một bậc hùng tâm tráng trí, văn võ toàn tài, mưu lược xuất chúng, nhân cách cao đẹp, được triều đình và nhân dân tôn thờ, là vị phúc thần của muôn đời. Cụ đã làm rạng danh đất Việt và đem lại niềm tự hào to lớn cho quê hương Thạch Thất.

400 năm sau ngày mất của Cụ, tại mảnh đất quê hương nơi Cụ sinh ra, với tấm lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc bậc tiền nhân; được sự đồng ý của Thành uỷ, UBND thành phố, sự phối hợp, giúp đỡ của các Sở, Ngành Thành phố Hà Nội; Huyện uỷ - HĐND - UBND - UB MTTQ Huyện Thạch Thất đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 400 năm ngày mất Danh nhân văn hoá - Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan.

Sau phần Lễ rất trang trọng và tôn nghiêm, phần “Hội” được diễn ra với sự tham gia của ca sỹ Trọng Tấn, Anh Thơ, tốp nhạc dân tộc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và đặc biệt là vở chèo Phùng Khắc Khoan do Nhà hát chèo Hà Nội trình diễn đã gây được nhân dân Thạch Thất cũng như khán giả truyền hình khen ngợi, cổ vũ.

Một số hình ảnh trong Lễ kỷ niệm:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các đồng chí lãnh đạo, các bậc cao niên, các cháu thiếu nhi trong làng kính cẩn thắp hương trước bàn thờ Trạng Bùng Phùng Khắc Khoan.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chương trình văn nghệ chào mừng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một số cảnh trong vở chèo Phùng Khắc Khoan

Ảnh minh họa

Khán giả Thạch Thất đến xem rất đông



Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc