Trớ trêu ca sỹ thành danh đi thi .. vẫn trượt

18:22, 09/01/2013
|

(VnMedia) - Từng đạt giải cao trong những cuộc thi ca hát tầm cỡ song may mắn lại không mỉm cười với họ trong các sân chơi âm nhạc khác.

Hà Linh, Hà Hoài Thu, Thúy Trang: Bất ngờ rời Sao Mai điểm hẹn

Sau khi đạt ngôi vị cao nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2007, Hà Linh được đặc cách thẳng vào sân chơi Sao Mai điểm hẹn 2008. Áp lực thành công từ một cuộc thi âm nhạc lớn, vì thế Hà Linh đã chuẩn bị rất kĩ càng để tạo được ấn tượng riêng tại Sao Mai điểm hẹn 2008. Luôn được Hội đồng nghệ thuật của sân chơi Sao Mai điểm hẹn 2008 đánh giá cao về giọng hát và tư duy âm nhạc, song giọng ca ngoại đạo này đã loại khỏi cuộc thi trước liveshow 8 với lí do vi phạm quy chế.

 Ảnh minh họa
 

Sự ra đi bất ngờ của Hà Linh đã tạo lên một cái “dớp” cho Sao Mai điểm hẹn ở những năm sau đó. Giống như giọng ca “Dệt tầm gai” Hà Hoài Thu cũng được được đặc cách vào Sao Mai điểm hẹn 2010 sau khi đăng quang tại Sao Mai 2009. Sở hữu một giọng hát đẹp cùng với một ngoại hình bắt mắt, Hà Hoài Thu liên tục được vinh danh là ca sĩ được yêu thích nhất sau mỗi đêm thi của sân chơi này.

 Ảnh minh họa
 
Tưởng chừng sẽ là nữ ca sĩ đầu tiên chạm ngôi cao nhất Sao Mai điểm hẹn song Hà Hoài Thu lại bất ngờ dừng bước tại đêm bán kết trước sự thờ ơ của Hội đồng nghệ thuật. Được ghi nhận tài năng bằng giải thưởng triển vọng, sự ra đi này đã mở ra cho Hà Hoài Thu một con đường với nhiều cơ hội lớn.

Được đánh giá là giọng nữ tốt nhất của Sao Mai điểm hẹn 2012 nhưng quán quân nhạc nhẹ Sao Mai 2009 Đoàn Thúy Trang lại không thể đi xa được ở sân chơi đó. Chia tay khán giả ngay trong giai đoạn 1 Sao Mai điểm hẹn 2012, “cú sốc” này đã một lần nữa khẳng định sự kém duyên của giọng ca nữ tại cuộc thi ca hát nổi tiếng Sao Mai điểm hẹn.

 Ảnh minh họa
 
Như Quỳnh, Anh Tuấn, Thái Trinh: Không chạm được “ngôi” The Voice

Theo đuổi sự nghiệp ca hát với “cái mác” cháu gái Lam Trường, song Tiêu Châu Như Quỳnh chỉ được nhiều người biết đến sau khi đoạt giải nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009. Lận đận với sự nghiệp cầm mic dù là Quán quân âm nhạc của một cuộc thi lớn, năm 2012 Tiêu Châu Như Quỳnh trở lại với vai trò là thí sinh của sân chơi The Voice.

 Ảnh minh họa
 
Được đánh giá là một trong số những thí sinh xuất sắc của đội Hồ Ngọc Hà nhưng sau nhiều tuần thi lọt vào top nguy hiểm Tiêu Châu Như Quỳnh đã phải dừng bước trong liveshow 10.

Con đường đi giống như Tiêu Châu Như Quỳnh, với bước đệm Quán quân Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011 Bùi Anh Tuấn tự tin thể hiện mình tại sân chơi Giọng hát Việt 2012. Tạo sóng ngay từ vòng thi Giấu mặt với “Nơi tình yêu bắt đầu” liên tiếp các tuần thi sau đó “hot boy The Voice” luôn là thí sinh chiếm ưu thế về lượng bình chọn từ phía khán giả.

 Ảnh minh họa
 
Liên tục ở ngôi đầu bình chọn để bước tiếp tại The Voice, song với sự một màu và không bứt phá, Bùi Anh Tuấn đã bị khán giả và huấn luyện viên “gạch tên” trong chung kết Giọng hát Việt 2012 ngay trong đêm thi bán kết.

Từng khiến cư dân mạng “điên đảo” với những bản cover ca khúc nước ngoài nổi tiếng, Thái Trinh còn được quan tâm nhiều sau khi đạt giải thưởng ca sĩ thể hiện và nhạc sĩ của Bài hát Việt tháng 12/2011. Muốn bứt phá trong sự nghiệp ca hát, năm 2012 Thái Trinh cũng đã ghi danh mình vào sân chơi The Voice để thể hiện tài năng của bản thân. Nhưng trái với sự kì vọng của nhiều người, giọng ca sinh năm 1993 này chỉ dừng lại ở Top 5 team Hồ Ngọc Hà- Giọng hát Việt 2012. Rời The Voice không lâu, Thái Trinh xuất hiện trở lại sân chơi Bài hát Việt 2012 và vẫn tiếp tục trắng tay.

 Ảnh minh họa
 
Uyên Linh: Bất ngờ thất bại tại Bài hát yêu thích

Vất vả để chạm ngôi quán quân Vietnam Idol 2011 song con đường ca hát của Uyên Linh cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nhận giải thưởng lớn trong liveshow đầu tiên của Bài hát yêu thích với ca khúc “Người hát tình ca”, tưởng chừng sự kết hợp này giữa Uyên Linh và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sẽ đạt được kết quả lớn hơn thế, nhưng ước mong cũng vẫn chỉ là mong ước.

 Ảnh minh họa
 
Liên tiếp nhiều tháng liền trụ vững trong top 10 bình chọn của bảng xếp hạng Bài hát yêu thích 2012, “Người hát tình ca” của Uyên Linh được dự đoán sẽ dành được giải thưởng bài hát của năm tại sân chơi này. Song mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi đến phút cuối, sự thăng hạng bất ngờ của “Chiếc khăn Piêu” do Quán quân Sao Mai điểm hẹn 2004 Tùng Dương thể hiện đã cản đường chiến thắng của đương kim Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2011.

Mặc dù trước khi đêm công bố bài hát của năm sân chơi Bài hát yêu thích 2012 bị dính vào nghi án “chơi xấu” Uyên Linh, song rút cuộc giải thưởng vẫn không thể thay đổi sau những ồn ào không đáng có.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc