Nhà hát Cải lương chào xuân 2013 bằng “Tình kỹ nữ”

09:42, 23/01/2013
|

(VnMedia)Mở màn cho xuân 2013, Nhà hát Cải lương Hà Nội tung vở mới “Tình kỹ nữ” do NSƯT Thanh Vân làm đạo diễn.

Câu chuyện xoay quanh cuộc đời Ngọc Trâm, cô đào hát tài sắc vẹn toàn nơi chốn lầu xanh mà vẫn quyết giữ sự trong trắng đã cảm tấm lòng yêu thương của Văn Bình. Tuy có vẻ bề ngoài của chàng công tử con quan “…Trăm nghìn đổ một trận cười như không…” chìm đắm trong rượu và thú vui tầm thường… nhưng Ngọc Trâm đã tìm thấy ở chàng một người giàu lòng trắc ẩn, hướng thiện, dám làm và dám chịu.

Văn Bình thất cơ lỡ vận, nguy cơ vướng vòng lao lý, Ngọc Trâm đã bán kỷ vật gia bảo, chứa đựng những bí quyết quý giá của nghề dệt cha mẹ để lại cho chính kẻ thù từng giết cả gia đình cô với ý định cứu người tri kỷ và cũng là khép lại mối thâm thù với kẻ giết người năm nào.

Bằng tấm lòng chân thành, Ngọc Trâm giúp Văn Bình tìm được lẽ sống, chuyên tâm học hành đỗ đạt. Vinh hiển trở về mái nhà xưa, Văn Bình không gặp được Ngọc Trâm vì nàng tủi cho thân phận mình không xứng với người tri kỷ nên lánh vào rừng sâu. Nhưng tên lái buôn lọc lừa và tàn bạo năm nào vẫn không “ngộ” được sự tha thứ cao cả của Ngọc Trâm đã tìm kiếm nàng nơi rừng sâu núi thẳm, âm mưu chiếm đoạt thân xác mỹ nữ…

May mắn thay, người của Văn Bình đã kịp tới giải cứu Ngọc Trâm. Tên lái buôn đã phải chịu hình phạt do tội lỗi mà hắn đã gây ra. Quan Tổng đốc - cha của Văn Bình khi hiểu ra sự thật đã thuận tình cho hai người nên duyên, nhưng một lần nữa Ngọc Trâm hy sinh hạnh phúc riêng, để Văn Bình thênh thang trên con đường công danh, tránh cho chàng miệng tiếng thế gian khi kết hôn cùng người con gái không “môn đăng hộ đối”.

Vở diễn do NSƯTThanh Vân làm đạo diễn do Th.s, NSƯT Triệu Trung Kiên chuyển thể cải lương từ tác phẩm của Bùi Vũ Minh. Vở diễn sẽ được tổng duyệt vào 20h ngày 25/01/2013 Rạp Hồng Hà (51 Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội).


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc