“Hiệp nữ Khuynh Thành” làm sống lại dòng truyện tiên kiếm

07:10, 30/01/2013
|

(VnMedia) – Dòng truyện tiên kiếm – một thể loại mang đậm tính phi thực nhưng lại rất có tính giải trí đang được khởi sắc trở lại với sự bùng nổ của cuốn sách Hiệp nữ Khuynh Thành.

Khác với kiếm hiệp, soi số phận thấy số phận, kiếm tiên gợi nhớ về cái gì đó xa xôi, dáng dấp của thần thoại về tiên phật, ma quỷ. Hiệp nữ Khuynh Thành đang là sản phẩm giải trí mới lạ trong rừng sách đầy rẫy ngôn tình hiện nay, có lẽ ai đọc bộ Tiên kiếm này cũng thấy tự nhiên muốn thoát khỏi ràng buộc, thử một lần mặc hồn cho trí tưởng.

 Ảnh minh họa
 

Diệp Khuynh Thành vốn là nữ sát thủ của thế kỷ 21 bị đầu thai vào gia đình nhà họ Diệp uy danh lừng lẫy. Thật không may, vừa mới chào đời, cô đã mang hình hài xấu xí và trên người bốc mùi hôi thối khiến ai cũng dè bỉu xa lánh. Duy chỉ có cha cô - Diệp Chấn Thiên hết mực yêu. Kẻ thù của nhà họ Diệp đã giết hại ông nội cô và toàn bộ mọi người trong gia tộc, cha cô và hai anh họ cô ở chiến trường nên thoát nạn, cùng tìm đến Lão tổ tông nhà họ Diệp để tu luyện kiếm pháp.

Diệp Khuynh Thành tuy tuổi nhỏ nhưng do có năng lực thiên bẩm, và với sự giúp đỡ của Lam Tố - chàng trai thần bí vô cùng tài giỏi, đã vượt qua bao khó khăn hiểm nguy ở chốn đầy rẫy yêu ma quái thú Thực Nhân Cốc, Hồng Hoang, đã trở thành một Kiếm vương tài giỏi. Muốn trùng phùng, cô phải vượt thời gian, phải xuyên không lên tiên giới, lại phải một lần nữa trầy xước thân thể, hiểm nguy tính mạng lên thần giới thì mới được gặp lại người yêu dấu…

Tiên kiếm là thể loại truyện mang đậm tính phi thực, cốt truyện dễ hiểu, không cao sâu xa xôi, dễ đọc, chủ yếu cuốn hút người đọc vì đã đưa được bạn đọc đến một thế giới mới, một thế giới tưởng tượng vô cùng phong phú và hoàn toàn có thể nói là không giới hạn: yêu ma, thần thánh, bùa chú, phép thuật. Đặc sắc ở chỗ nó là sự kết hợp đầu tiên và hoàn hảo giữa những yếu tố hoang đường và kiếm hiệp.

Đặc điểm dễ nhận biết tiểu thuyết kiếm tiên là bối cảnh xuyên không, phi không gian, phi thời gian, địa điểm phi thực. Hiệp nữ Khuynh Thành, thông qua ngòi bút điêu luyện của Đường Khả Điền, tác giả rất khéo léo dẫn dắt bạn đọc đến những chân trời kỳ diệu.

Hiệp nữ Khuynh Thành này mới đang ở dạng văn học mạng nhưng đã lôi cuốn khá nhiều nhà xuất bản và thu hút được nhiều tầng lớp độc giả. Sách được Cổ Nguyệt và NXB Văn học liên kết xuất bản.


Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc