Vũ Hà Anh đứng đầu Bảng xếp hạng Sao Mai điểm hẹn tuần 1

06:46, 16/06/2012
|

(VnMedia) - Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, chàng "hotboy" của Sao Mai điểm hẹn Vũ Hà Anh đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục để cán đích quán quân Bảng xếp hạng Sao Mai điểm hẹn tuần 1.

Đây là Bảng xếp hạng trên trang Fanpage Sao Mai điểm hẹn do các độc giả trên mạng (dành cho những người sử dụng facebook) bình chọn. Bảng xếp hạng này hoàn toàn độc lập và không ảnh hưởng đến Giải thưởng Khán giả Bình chọn (bằng đường điện thoại) của Ban tổ chức. Bảng xếp hạng này chỉ là một cuộc tham khảo vui, tuy nhiên nó lại phản ánh tương đối chính xác cục diện của đêm thi, vì thế, cũng là một kênh thông tin hữu ích cho khán giả và chính các thí sinh.

Ảnh minh họa

"Hotboy" Vũ Hà Anh bất ngờ vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng

Hai ngày cuối tuần đã chứng kiến cuộc rượt đuổi ngoạn mục của các thứ hạng. Nếu ở những ngày đầu, ngôi vị quán quân chỉ là cuộc hoán đổi giữa Thúy Trang và Trung Quân, và ở những ngày giữa tuần, Trung Quân liên tục thắng “đối thủ” dù chỉ là khoảng cách khá ngắn ngủi, thì ở 2 ngày cuối cũng, “hotboy” Vũ Hà Anh từ top giữa đã bứt phá một cách mạnh mẽ, vượt qua cả 2 “kình địch” của nhau là Thúy Trang và Trung Quân để cán đích với một khoảng cách khá lý tưởng.
 
Ở vị trí thứ 2, Đoàn Thúy Trang đã trả được “món nợ” với Trung Quân khi trong tuần, “bà chị cả” này luôn bị Trug Quân vượt qua, dù số phiếu vượt khá ít. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của độc giả, có lẽ cũng là một “phần thưởng” kép khi Thúy Trang vừa trải qua buổi thi tốt nghiệp Đại học thanh nhạc tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam cách đây 2 ngày, vì thế, cô được nhiều fan trên Fanpage bình chọn và đã vượt qua Trung Quân để giành vị trí thứ 2 Bảng xết hạng, đẩy Trung Quân xuống vị trí thứ 3.

Ảnh minh họa

Phú Quý cũng có màn bứt phá khá ngoạn mục

Một cuộc “ngược dòng” đầy ấn tượng khác, đó là Nguyễn Bá Phú Quý từ vị trí áp chót Bảng xếp hạng, chỉ trong 2 ngày cuối, anh đã có cú vượt rào mạnh mẽ để vượt lên giữ vị trí thứ 5, chỉ sau cô sinh viên ĐH Ngoại Thương Lưu Thanh Thanh (vị trí số 4). Đây được coi là một cuộc “lật đổ” khá bất ngờ và đúng như dự đoán, Sao Mai điểm hẹn năm nay có nhiều nhân tố ẩn chứa những bất ngờ. Mà ngay trong Bảng xếp hạng tuần đầu tiên này, Vũ Hà Anh và Nguyễn Bá Phú Quý đã cho thấy tiềm năng và sự “nguy hiểm” của họ đối với các thí sinh khác như thế nào. Đây thực sự là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự kịch tích cho Bảng xếp hạng, cũng như sự đột phát trên sân khấu của những ca sỹ này.

Ảnh minh họa
Sau 1 tuần rượt đuổi ngôi vị đầu, Thúy Trang và Trung Quân nắm tay nhau ở vị trí số 2 và số 3.

Nguyễn Huy Quyết, Lê Việt Anh. Nguyễn Đình Thanh Tâm vẫn vững vàng ở nhóm giữa khi mỗi ngày, lượng bình chọn cho các thí sinh này tăng đều, không đột biến. Duy chỉ có Huy Quyết là có tăng nhẹ ở những ngày cuối tuần, vì thế đã vượt lên đứng trên Thanh Tâm và Lê Việt Anh. Tuy nhiên, số bình chọn của Huy Quyết cũng chỉ giúp anh vượt qua các thí sinh cùng nhóm, chứ chưa đủ giúp anh vượt lên nhóm đầu.
 
Ở nhóm cuối, Vũ Duy Khánh vẫn đứng yên với vị trí thứ 9, trên Nguyễn Đông Hùng, Phạm Nam Hùng và Vũ Hồng Nhật Trang. Có vẻ phần mở màn đêm thi của Nhật Trang ở đêm 1 chưa thực sự ấn tượng, vì thế trong cả tuần qua, vị trí cuối cùng bảng xếp hạng luôn thuộc về Vũ Hồng Nhật Trang. Hy vọng bước sang đêm thi 2 tới đây, Nhật Trang sẽ làm cuộc đột phá ngoạn mục để chinh phục khán giả.

Đêm thi thứ 2 của Sao Mai điểm hẹn năm nay vẫn là đêm thi Pop. Nhìn chung các thí sinh cũng có phần lựa chọn bài hát khá tốt, hay và hấp dẫn. Điểm nhấn trong đêm thi này có thể kể đến Lưu Thanh Thanh với Thời gian để yêu (Đỗ Bảo), Huy Quyết với Dòng thời gian (Nguyễn Hải Phong), Thanh Tâm hát ca khúc Cánh diều lạc lối (Huy Trực).

Một số ca sỹ chọn bài khá quen thuộc như Vũ Duy Khánh (Vệt nắng cuối trời - Tiến Minh), Lê Việt Anh chọn Tình nhân (Tăng Nhật Tuệ), Phú Quý sẽ hát Chuyện Tình mùa đông (Vũ Việt Hồng)... trong khi đó cũng có ca sỹ chọn bài mới tinh như Nguyễn Trần Trung Quân (Chạm - Giáng Son), Thúy Trang (Lắng nghe - Phạm Thanh Hà, Vũ Hà Anh hát ca khúc tự sáng tác có tên Cuộc sống tôi… bên cạnh các ca sỹ hát những bài vừa quen vừa lạ như Đông Hùng với Chưa bao giờ (Việt Anh), Phạm Nam Hung với Tự khúc mùa đông (Tường Văn), Nhật Trang hát Đã yêu (Dương Cầm).
 

Ảnh minh họa

Ca sỹ Tấn Minh là chuyên gia hướng dẫn thí sinh đêm thi Pop


Ca sỹ Tấn Minh - chuyên gia thanh nhạc đêm Pop nhận xét: “Trong thời buổi quá nhiều cuộc thi hát như thế này mà Sao Mai điểm hẹn tuyển được 12 em như năm nay quả là một sự may mắn. Mặt bằng các thí sinh khá tốt, các em đều có hình thức tốt và giọng hát khá trở lên, đặc biệt tư duy âm nhạc đã thay đổi hơn rất nhiều những mùa trước. Tôi đánh giá cao cả 12 thí sinh, nhưng trong số đó, tôi đặc biệt ấn tượng với Nguyễn Trần Trung Quân, Đoàn Thúy Trang, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Lê Việt Anh, Nguyễn Huy Quyết. Đây là các em có giọng hát nổi bật, kỹ thuật thanh nhạc khá và tư duy âm nhạc thông minh. Các em khác cũng có nhiều lợi thế nhưng chưa biết tận dụng, hy vọng các bạn sẽ biết cách khai thác triệt để thế mạnh của mình để tỏa sáng trong các đêm thi tới đây”.

Một số hình ảnh buổi tập với ban nhạc của các thí sinh:

Ảnh minh họa

Vũ Duy Khánh say mê

Ảnh minh họa

Việt Anh đầy đam mê với Tình nhân

Ảnh minh họa

Huy Quyết mạnh dạn hát một bài của... Ban giám khảo

Ảnh minh họa

Các chàng trai ... nghịch ngợm trước ống kính

Ảnh minh họa

Trung Quân và Lưu Thanh Thanh luôn như hình với bóng

Ảnh minh họa

Các thí sinh chụp cùng ca sỹ Tấn Minh


Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc