Đạo diễn Hollywood tới Việt Nam dạy làm phim

18:35, 15/06/2012
|

(VnMedia) - Đạo diễn David Worth đến từ Hollywood sẽ có mặt tại TP.Hồ Chí Minh để “dạy nghề” cho những người yêu điện ảnh trong khóa học 3 ngày từ 22-24/6.

Theo đó, các học viên sẽ được giới thiệu: tổng quan về vai trò và công việc của người đạo diễn; nghiên cứu các công đoạn cụ thể trong việc đạo diễn (lên lịch quay, phân đoạn kịch bản, lên ngân sách, làm việc với diễn viên…); học hỏi, phân tích, nghiên cứ kinh nghiệm từ các đạo diễn bậc thầy; kinh nghiệm thực tế làm phim độc lập.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm tại Hollywood trong vai trò đạo diễn hình ảnh (DOP) và đạo diễn, David Worth đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp điện ảnh của mình với những tác phẩm tiêu biểu cho dòng phim hành động, đặc biệt là hành động võ thuật.

Ảnh minh họa

David Worth (đéo kính) cùng Clint Eastwood trên trường quay


Ông đã thực hiện 2 bộ phim KickboxerBloodsport - 2 hai tác phẩm tiêu biểu cho sự nghiệp của ngôi sao hành động Jean-Claude Van Damme và cũng là hai tác phẩm kinh điển cho dòng phim hành động võ thuật Mỹ.

Ông cũng hợp tác với ngôi sao gạo cội Clint Eastwood trong các phim Bronco BillyAny which way you can và là đạo diễn của Shark Attack II & III, tác phẩm thuộc dòng phim kinh dị rất quen thuộc với người yêu điện ảnh tại Việt Nam.

Ông còn là người có nhiều kinh nghiệm giảng dạy điện ảnh tại các trường đại học danh tiếng của Mỹ như UCLA, Chapman, The Academy of Art University (San Francisco).

David Worth đến Việt Nam theo lời mời của House of Wisdom (HOW) Vietnam. Trong năm 2011, đơn vị này tổ chức thành công 2 khóa học ngắn hạn về điện ảnh với giảng viên nổi tiếng của Hollywood là Dov Simens và Pilar Alessandra.

Được biết, năm nay, đơn vị này sẽ tiếp tục mời 2 tên tuổi nữa về diễn xuất và đạo diễn hình ảnh là Peter Kelly và Peter Stein đến Việt Nam vào tháng 8 và tháng 10, trước khi triển khai dự định lớn hơn trong năm sau.

Khóa học sẽ diễn ra tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF), 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.Hồ Chí Minh.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc