Tùng Dương hát cùng ban nhạc Jazz hàng đầu châu Á

06:48, 19/01/2012
|

(VnMedia) - “Nam ca sỹ số 1 của âm nhạc Việt Nam đương đại” sẽ đứng chung sân khấu với ban nhạc Jazz Unit Asia trong 2 buổi biểu diễn tại Hà Nội và TP.HCM đầu tháng 2. Đây là chuyến lưu diễn đầu tiên của ban nhạc này tại Việt Nam.

Unit Asia là một ban nhạc Jazz đa quốc tích, được thành lập bởi 5 nghệ sĩ hàng đầu châu Á từ Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia, trong chuyến lưu diễn Đông Nam Á năm 2008 Á do Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức.

Là một nhóm nghệ sĩ được thành lập “trong thời gian nhất định” mục đích cho một tháng lưu diễn nhưng vì sự gắn bó mật thiết được hình thành giữa các thành viên nên dù khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, nhóm vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc cùng nhau sau chuyến đi.

Ảnh minh họa

 
Từ sự ra đời nhân đợt lưu diễn này, Unit Asia đã hoạt động tích cực, sáng tạo hình thức âm nhạc mới, trao đổi giao lưu các ý tưởng âm nhạc với nghệ sĩ của mỗi nước họ đến biểu diễn.

Một đĩa nhạc mang tên “Unit Asia công diễn lần đầu” thu trực tiếp từ chuyến lưu diễn Đông Nam Á 2008 đã được phát hành. Một đĩa nhạc thu âm đầu tiên với tên gọi “Unit asia “Smile for You” thể hiện khả năng trình diễn xuất chúng vào năm 2010. Một chuyến lưu diễn châu Á cuối năm 2010 tại Trung Đông và Ấn Độ nhận được sự quan tâm nhiệt thành của khán giả các nước.

Và chuyến lưu diễn Đông Nam Á lần này sẽ là sự trở lại những kỷ niệm đẹp của tour diễn đã mang họ đến với nhau cách đây 3 năm. Ngoài Thái Lan, Malaysia, Singapore, Unit Asia sẽ lần đầu tiên tới biểu diễn tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm diễn đầu tiên tại Việt Nam, Unit Asia sẽ biểu diễn cùng Tùng Dương, một trong những ca sĩ tài năng nhất của âm nhạc Việt Nam đương đại.

Ảnh minh họa

Từ thủa đầu lộ sáng ở Sao Mai điểm hẹn 2004, Tùng Dương từng bước khẳng định vị trí hàng đầu trong giới ca sỹ nam của âm nhạc đại chúng.

Ra mắt 3 album thì trong đó 2 album được trao giải thưởng uy tín Cống hiến ở hạng mục Album của năm (Những ô màu khối lập phương – 2007 và Liti – 2010). Một giải Cống hiến dành cho Ca sỹ của năm cùng 2 giải quán quân ở sân chơi chuyên môn chất lượng Bài hát Việt (Con cò – 2007 và Đồng hồ treo tường – 2009). Một liveshow nhận được những đánh giá tích cực và những buổi biểu diễn nhiều dấu ấn với các đồng nghiệp tài năng…

Khởi đầu với những ca khúc mang âm hưởng dân gian của Trần Tiến, Lê Minh Sơn, Tùng Dương là một nghệ sĩ đương đại tích cực tìm tòi, thể nghiệm. Anh đã thể hiện nhiều thể loại khác nhau, từ pop, jazz, dân gian đương đại, New Age, electronic, world music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến…

Chương trình sẽ có 2 buổi biểu diễn tại Việt Nam, trong đó ngày 3/2, tại nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội và ngày 5/2 tại Nhà hát Bến Thành TP. HCM.

Vé mời vào cửa miễn phí được phát tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam số 27 Quang Trung, Hoàn Kiếm,Hà Nội và tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM 13 – 17 Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc