(VnMedia) -
Ngày 5/3, ba đại sứ MC Phan Anh, Noo Phước Thịnh và Á hậu Thuỵ Vân đã cùng hàng ngàn bạn trẻ đã tham dự lễ phát động Chiến dịch Giờ trái đất 2017 diễn ra tại Đại học Bách Khoa (Hà Nội).
Chiến dịch Giờ trái đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện. Theo đó, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2017. Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới.
Chiến dịch Giờ trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn.
Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất 2017 bao gồm: Ca sỹ Noo Phước Thịnh, Diễn viên Nhã Phương, MC Phan Anh, Á hậu Thụy Vân sẽ là đại sứ của chiến dịch năm nay với sứ mệnh kêu gọi, đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2017.
Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động Kết nối doanh nghiệp và Giờ trái đất 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với mục tiêu kêu gọi 2000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017.
Phát biểu tại lễ phát động, đại diện Bộ Công Thương cho biết, biến đổi khí hậu mà trước hết là sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng, là một trong những thách thức lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ 21. Thiên tai và các hiện tượng khí hậu cực đoan khác đang gia tăng, là mối lo ngại của hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đối khí hậu. Mỗi năm GDP thiệt hại khoảng 1,5% do thiên tai và cả tác động của biến đổi khí hậu. Mặc dù là một nước đang phát triển còn nhiều khó khăn, cần ưu tiên các nguồn lực để phát triển đất nước, Việt Nam vẫn cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính trong giai đoạn 2021 - 2030 và có thể giảm đến 25% nếu nhận được hỗ trợ hiệu quả từ cộng đồng quốc tế.
Vì vậy, chiến dịch Giờ trái đất là sự kiện xã hội có ý nghĩa sâu sắc và có tác động to lớn trong việc nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Theo kết quả Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam sau 1h qua các năm, trong năm 2012 tiết kiệm được 546.000 kWh; năm 2013 là 401.000 kWh; Năm 2014 là 431.000 kWh; Năm 2015 là 520.000 kWh và năm 2016 là 451.000 kWh.
Yến Nhi
Ý kiến bạn đọc