Tay guitar của bản hit Hotel California đã qua đời

09:12, 19/01/2016
|

(VnMedia) - Glenn Frey, tay ghi ta trụ cột của ban nhạc Mỹ huyền thoại Eagles nổi tiếng với bản hit Hotel California đã qua đời hôm 18/1 tại New York City, ở tuổi 67.

Trong một tuyên bố được đưa lên trang web của ca sĩ, gia đình của Frey  thông báo, "anh qua đời vì biến chứng từ viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng cấp tính và viêm phổi".

"Gia đình Frey muốn cảm ơn tất cả những người tham gia cùng Glenn để chống lại cuộc chiến này  và cầu nguyện cho sự phục hồi của anh ấy" - tuyên bố tiếp tục "Không có từ ngữ nào có thể mô tả nỗi buồn của chúng tôi cũng như tình yêu, sự tôn trọng  của chúng tôi đối với tất cả những gì anh đã dành cho chúng tôi, gia đình của anh, cộng đồng âm nhạc & triệu người hâm mộ trên toàn thế giới".

"Anh ấy đã chiến đấu với bệnh tật trong vài tháng qua và ban nhạc thực sự đã tin rằng anh ấy có thể chữa lành hoàn toàn", nguồn tin cho biết.

 

Glenn Frey là thành viên sáng lập của ban nhạc Eagles, anh đồng thời vừa sáng tác và hát hầu hết các hit của Eagles như Take It Easy, Tequila Sunrise, Lyin 'Eyes, New Kid In Town và Heartache Tonight. Anh cũng là đồng tác giả" của bản hit Hotel California và  Desperado với Don Henley.

Sau khi Eagles tan rã  vào năm 1980, Frey đã thực hiện một sự nghiệp hát solo thành công. Vào năm 1994, Eagles tái hợp và tung ra album Hell Freezes Over, bản mix của nhạc phẩm hát live và phòng thu. Ban nhạc đã được ghi tên vào Sảnh Danh vọng Rock & Roll hồi năm 1998. Năm 2007, Eagles phát hành ong Road Out of Eden, album phòng thu đầu tiên của ban nhạc sau 28 năm.

Eagles phải trì hoãn lễ tôn vinh ban nhạc tại Trung tâm Kennedy vào tháng 11 năm 2015, với lý do vấn đề sức khỏe Frey. Theo một tuyên bố từ ban nhạc vào thời điểm đó, Frey đã bị "các vấn đề đường ruột, mà yêu cầu phải phẫu thuật  và thời gian dài phục hồi".


Ý kiến bạn đọc