Bộ đôi xe gầm cao Peugeot 3008 và 5008 trình làng khách hàng Việt

07:00, 06/12/2017
|

Trong bối cảnh phân khúc crossover cỡ trung có sự xuất hiện dày đặc của hàng loạt mẫu xe Nhật Bản và Hàn Quốc, Peugeot 3008 và 5008 trở thành hai đại diện hiếm hoi đến từ phương Tây.

Ngày 5/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Trường Hải (THACO) đã chính thức giới thiệu bộ đôi SUV hoàn toàn mới: 3008 và 5008.

Hai mẫu xe của thương hiệu đến từ Pháp đều được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại i-Cockpit với hàng loạt điều chỉnh đáng kể từ bên ngoài cho tới bên trong. Diện mạo 3008 và 5008 thế hệ thứ hai cách tân toàn diện theo hướng bắt mắt và hiện đại hơn. Trong khi đó, điểm khác biệt giữa hai chiếc xe này có lẽ nằm ở cấu hình chỗ ngồi (ở 5008 là 7 chỗ ngồi) và chiều dài trục cơ sở.

Cả hai mẫu xe đều được chế tạo dựa trên nền tảng EMP2 của PSA. Với 3008, nền tảng mới cho phép thế hệ 2018 nhẹ hơn 100 kg, đồng thời chiều dài trục cở sở được kéo dài thêm 80 mm (giúp tăng không gian bên trong cabin). Khoảng sáng gầm tăng thêm 50 mm mặc dù chiều cao không thay đổi.

Về phần mình, là một chiếc xe 5+2 nên không ngạc nhiên khi "vóc dáng" 5008 có phần vuông vắn "thuần" SUV hơn.

Tương tự như ngoại thất, khoang lái hai sản phẩm mới đã có những bước đột phá táo bạo so với thế hệ cũ. Nổi bật ở khoang lái chính là hai màn hình cỡ lớn gồm màn hình đồng hồ kĩ thuật số 12.3 inch được đặt hẳn lên cao và màn hình giải trí 8 inch. Đội ngũ thiết kế đã tối giản và loại bỏ hầu hết các chi tiết rườm rà ở bảng điều khiển trung tâm.

Vô lăng thể thao hai chấu hoàn thiện đến độ thẩm mỹ cao, kiểu dáng vát ở trên và dưới. Người lái lựa chọn các chế độ lái thông qua bánh xe được tích hợp ngay trên tay lái. Các chế độ lái trên màn hình đồng hồ được hiển thị linh hoạt, sinh động và sắc nét. Peugeot lý giải, việc đặt cao như vậy nhằm loại bỏ màn hình HUD trước kia và giúp người lái tập trung hơn vào việc lái xe.

Cách bố trí cụm phím bấm điều chỉnh các chức năng cơ bản khá giống với các mẫu siêu xe. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị 5 chế độ lái theo từng địa hình khác nhau.

Như đã nói ở phần đầu, 5008 là chiếc xe được Peugeot thiết kế với cấu hình 7 chỗ ngồi. 5008 thế hệ thứ hai dài hơn 16,5 cm và rộng hơn 11 cm so với người tiền nhiệm, với những hành khách ở hàng ghế thứ hai có thêm khoảng 60 mm rộng rãi cho khoảng để chân.

Trong trường hợp không cần thiết, hàng ghế thứ ba hoàn toàn có thể tháo rời nhằm tăng thể tích khoang hành lý từ 640L lên 1060L. Chiếc xe cũng hoàn toàn đáp ứng nhu cầu khi gập hàng ghế thứ hai, không gian 5008 hoàn toàn có thể vận chuyển đồ đạc có chiều dài tới 3,2m.

Bên dưới nắp capo là động cơ xăng 1.6L kết hợp với hệ thống tăng áp cho công suất 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 xe.

Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm cũng như cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ, Trường Hải THACO đã đưa ra mức giá bán rất ưu đãi cho cả hai sản phẩm này.

Cụ thể, Peugeot 3008 và 5008 có giá bán lần lượt là 1,199 tỷ đồng và 1,389 tỷ đồng nhưng nhà phân phối Trường Hải THACO áp dụng mức giá mới của năm 2018 ngay từ ngày hôm nay, đó là Peugeot 3008 có giá bán 1,159 tỷ đồng và 5008 là 1,349 tỷ đồng.

Trở ngại khiến các mẫu xe Peugeot nói chung khó tiếp cận được khách hàng Việt có lẽ nằm ở nguồn cung linh, phụ kiện. Tuy nhiên với việc đưa 3008 và 5008 vào lắp ráp tại tại nhà máy Trường Hải THACO ở Chu Lai (Quảng Nam) - cùng "mái nhà" với Mazda, KIA - được kì vọng giúp giải quyết triệt để vấn đề này. Tuy nhiên, độ bền bỉ của những chiếc xe Pháp vẫn là yếu tố còn khiến nhiều người dùng trong nước đắn đo.

Mạnh Quân (bài, ảnh)

Peugeot 5008 được kì vọng sẽ gây áp lực lên các đối thủ có cùng cấu hình 5+2 hiện có trên thị trường.
Peugeot 5008 được kì vọng sẽ gây áp lực lên các đối thủ có cùng cấu hình 5+2 hiện có trên thị trường.

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc