Arsenal – Man Utd: Thua là "chết"!

05:35, 02/12/2017
|

(VnMedia) - Đang dần hụt hơi trong cuộc đua với Man City, cả Arsenal và Man Utd đều cần tới một kết quả có lợi ở vòng 15 Premier League nếu không muốn sớm chấm dứt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch.

Ozil sẽ đưa Arsenal tới chiến thắng trước Man Utd?
Ozil sẽ đưa Arsenal tới chiến thắng trước Man Utd?

Trước khi bước vào vòng 15 Premier League, Arsenal đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, kém Man Utd và Man City lần lượt 4 và 12 điểm. Khoảng cách điểm số bằng với 4 trận thắng thực sự khiến Arsenal rất khó san lấp với địch thủ, nhất là trong bối cảnh “The Citizens” chẳng có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ chấm dứt mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải.

Dù vậy ít nhất Arsenal vào thời điểm này vẫn còn hy vọng dù mong manh để tranh chấp với Man City. Còn nhớ sau vòng 11 Premier League, những cổ động viên dù lạc quan nhất cũng tin rằng Arsenal đã chính thức đầu hàng trong cuộc đua vô địch sau khi thua thảm Man City với tỉ số 1-3.

Thế nhưng đúng như “truyền thống” của Arsenal. Mỗi khi bị đẩy vào thế chân tường, họ luôn đoàn kết và vùng lên mạnh mẽ nhất, phản kháng quyết liệt nhất. “The Gunners” đã thắng liên tiếp 3 vòng đấu vừa qua, trong đó có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Tottenham trong trận derby London, để trở lại top 4 đội dẫn đầu..

Mới chỉ cách đây 2 ngày, Arsenal lại bay bổng với chiến thắng 5-0 trước Huddersfield. Đây là trận đấu có sự chênh lệch tỉ số cao nhất mà Arsenal tạo được kể từ đầu mùa giải. Thậm chí “pháo thủ” chỉ mất đúng 3 phút để ghi liền 3 bàn! Phải nhắc lại rằng cũng chính Huddersfield mới ở vòng đấu trước từng khiến Man City khốn đốn mới giành được chiến thắng 2-1 nhờ bàn thắng muộn của Sterling.

Điều đó cho thấy Arsenal có sức mạnh chẳng kém cạnh bất cứ đối thủ nào, miễn là họ chơi đúng sức, đồng lòng và quyết tâm cao nhất.

Còn tại Europa League, Arsenal cũng thích nghi khá tốt với đấu trường này. Dù để thua FC Koln với tỉ số 0-1 nhưng thày trò ông Wenger vẫn giành quyền vào vòng knock out sớm 1 lượt đấu.

Arsenal nhìn chung đã chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần trước cuộc đón tiếp Man Utd. Tuy nhiên, đội bóng này bất ngờ phải đón tin không vui khi mất “khẩu trọng pháo” Lacazette.

Sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ngay phút thứ 3 ở trận gặp Huddersfield, Lacazette thi đấu rất nỗ lực nhưng trong giờ giải lao giữa trận, HLV Wenger đã rút cầu thủ này và tung Giroud vào sân. “Giáo sư” sau đó xác nhận Lacazette đã gặp chấn thương vòm háng và phải ngồi ngoài ở trận đấu với Man Utd.

Việc Lacazette không thể thi đấu là tổn thất rất lớn với Arsenal vì tân binh này luôn là sự lựa chọn số 1  của “giáo sư” kể từ đầu mùa giải. Tính tới nay anh đã ghi được 7 bàn thắng và thích nghi rất nhanh với lối chơi của toàn đội.

Không có Lacazette trong đội hình, HLV Wenger buộc phải trông cậy vào Giroud. Cú đúp bàn thắng của tiền đạo người Pháp vào lưới Huddersfield Town đủ giúp anh tạo sự tin tưởng với ông thày.

Bên cạnh đó, "giáo sư" cũng có thể sử dụng Welbeck trên hàng công hoặc đẩy Alexis Sanchez lên đá trung phong với sự hỗ trợ của Ozil và Iwobi.

Trước cuộc đụng độ nảy lửa này, HLV Wenger bất ngờ lên tiếng hy vọng Man Utd  sẽ không áp dụng lối chơi mang màu sắc tiêu cực - “dựng xe bus” trước khung thành tại sân Emirates.

“Man Utd là đội bóng mạnh. Họ chắc chắn không chỉ phòng ngự mà sẽ chơi tấn công để giành lấy kết quả có lợi. Arsenal cần nghiên cứu cách đối phó với những thử thách mà họ sẽ đem tới”, HLV người Pháp nói.

Đây hiển nhiên là chiêu khích tướng của “giáo sư” nhưng nó cũng phản ánh 1 điều là Man Utd dưới thời HLV Mourinho quá chú trọng vào phòng ngự, khác hẳn thời Sir Alex.

Đó là lý do kể từ khi lên nắm quyền, HLV Mourinho chưa từng thắng bất cứ đội bóng nào trong top 6 trên sân khách. Thống kê cho thấy sau 7 trận đấu với các đối thủ Chelsea, Arsenal, Manchester City, Liverpool và Tottenham, “quỷ đỏ” chỉ giành được vẻn vẹn 3 điểm và ghi được 1 bàn thắng! “Người đặc biệt” có thể thuyết phục người hâm mộ bằng việc Man Utd chỉ cần chơi hiệu quả, nhưng nay điều đó cũng không còn.

Man Utd hiện đã bị Man City bỏ cách tới 8 điểm. Nếu tay trắng tại Emirates, “quỷ đỏ” sẽ phải sớm đầu hàng địch thủ cùng thành phố. Thế nên rất khó để kỳ vọng ông Mourinho sẽ để đội nhà chơi đôi công với Arsenal.

Về lực lượng, Man Utd sẽ không có sự phục vụ của Matic, Fellaine. Khả năng ra sân của Phil Jones và Eric Bailly vẫn còn bỏ ngỏ

Đây là lần thứ 18 HLV Wenger “so găng” với ông Mourinho nhưng chỉ có 2 lần vị HLV người Pháp được hưởng hương vị chiến thắng.

Dự đoán: Arsenal 1-1 Man Utd

Đội hình dự kiến

Arsenal: Cech; Koscielny, Mustafi, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil, Welbeck; Sanchez

Man Utd: De Gea; Valencia, Jones, Smalling, Bailly, Young; Herrera, Pogba; Martial; Ibrahimovic, Lukaku

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc