Vòng 14 Premier League: Áp lực đè nặng Man City!

15:24, 29/11/2017
|

(VnMedia) - Man City được dự báo sẽ có trận cầu không hề dễ dàng trước một Southampton đang trên đà hưng phấn. Ngoài ra trận thắng của Man Utd ở lượt đấu sớm cũng sẽ tạo ra áp lực lớn lên thày trò ông Guardiola.

Man City sẽ tái lập khoảng cách 8 điểm với Man Utd?
Man City sẽ tái lập khoảng cách 8 điểm với Man Utd sau vòng 14?

Man City cũng như các đội bóng của Ngoại hạng Anh bắt đầu bước vào giai đoạn tra tấn thể lực quen thuộc khi cận kề Giáng sinh và Năm mới. Chỉ trong vòng 1 tháng, đội chủ sân Etihad sẽ phải thi đấu 10 trận  (tương đương 3 ngày/trận), trong đó có 9 trận của Ngoại hạng Anh và trận cầu thủ tục tại Champions League.

Đáng chú ý, Man City sẽ đụng độ lần lượt Man Utd, Tottenham – 2 đối thủ cạnh tranh danh hiệu vô địch với họ. Đó là những thử thách “The Citizens” cần vượt qua nếu muốn chinh phục “ngôi vương”.

Để chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn tới đây, Man City cần tích lũy tối đa điểm số qua những trận cầu với đối thủ dưới cơ. Địch thủ cùng thành phố - Man Utd đã làm tốt ở trận đấu sớm vòng 14 khi đánh bại chủ nhà Watford với tỉ số 4-2, để tạm rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 5 điểm và tạo ra áp lực không nhỏ cho đội đầu bảng.

Ở vòng đấu này, Man City sẽ đón tiếp Southampton tại Etihad. Thày trò ông Mauricio Pellegrino cuối tuần qua đã chấm dứt mạch 3 trận không biết tới chiến thắng bằng việc hạ gục Everton tới 4-1. Đó là trận đấu “The Saint” đã chơi tốt trước một Everton đang sa sút không phanh và ngấp nghé khu vực nguy hiểm.

Chiến thắng 4-1 đưa Southampton trở lại khu vực giữa bảng xếp hạng, đồng thời là liều thuốc tinh thần cực mạnh cho đội bóng này trước khi hành quân tới Etihad. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào đó để tự tin đoạt điểm của Man City e rằng hơi khó.

Sân Etihad mùa giải này chứng kiến nhiều đội bóng mạnh gục ngã tại nơi đây như Liverpool (5-0), Stoke City (7-2), Arsenal (3-1)…. Nếu nhìn rộng hơn, đã gần 1 năm nay Man City chưa hề nếm mùi thất bại trên sân nhà. Lần gần đây nhất họ trắng tay là vào ngày 3/12/2016 khi để thua Chelsea 1-3!

Tại thời điểm này, Man City đang mạnh hơn hẳn phần còn lại của Ngoại hạng Anh. Đến HLV Conte cũng thừa nhận, nhà đương kim vô địch Chelsea cũng không cách nào bắt kịp Man City nếu không được tăng cường lực lượng gấp trong giai đoạn tới!

Man City hiện đang là đội bóng duy nhất ở Anh bất bại trên mọi đấu trường, mới chỉ hòa 1 trận trước Everton (1-1), thắng 12 trận tại Ngoại hạng Anh và đang bỏ cách đội bám đuổi phía sau là Man Utd 5 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Hàng công của Man City cũng phát huy tối đa sức mạnh với 42 bàn (nhiều nhất giải), trong khi hàng thủ chỉ thủng lưới 8 bàn sau 13 vòng đấu.

Nếu đánh bại được Southampton, khoảng cách 8 điểm của Man City với địch thủ Man Utd sẽ được tái lập.  

Về nhân sự, HLV Guardiola có đầy đủ những quân bài quan trọng nhất. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ xoay tua lực lượng để đảm bảo “The Citizens” vượt qua giai đoạn chông gai này một cách an toàn nhất.

Dự đoán: Man City 3-1 Southampton

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Kompany, Otamendi, Delph; De Bruyne, Fernandinho, Gundogan; Sterling, Aguero, Sane

Southampton: Forster; Soares, Van Dijk, Hoedt, Bertrand; Hojberg, Romeu, Ward-Prose, Tadic, Boufal; Austin

Cũng ở vòng đấu này, nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ đón tiếp Swansea trên sân nhà Stamford Bridge. Sau khi phải chia điểm với Liverpool ở vòng đấu trước, “The Blues” đang bị chững lại so với 2 đội bóng thành Manchester với khoảng cách 6 và 11 điểm.

Đụng độ đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng Swansea sẽ là cơ hội để Chelsea trở lại với mạch trận chiến thắng của mình.

Trong khi đó, Arsenal cũng được chơi trên sân nhà nhưng phải so tài với tân binh có lối chơi khó chịu Huddersfield Town.

Sau trận thua thảm 1-3 trước Man City ở vòng 11 Ngoại hạng Anh, tưởng chừng như Arsenal đã gục ngã nhưng cuối cùng đội bóng này đã trở lại mạnh mẽ bằng 2 trận thắng liên tiếp trước Tottenham và mới đây nhất trước Burnley. Nhờ đó thày trò ông Wenger hiện chỉ còn kém Chelsea đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng (25 và 26 điểm).

Tiếp đà hưng phấn, Arsenal được kỳ vọng sẽ có thêm 1 chiến thắng nữa trước đội bóng mới lên hạng Huddersfield Town. Tuy nhiên, tân binh này đã cho thấy khả năng có thể gây sốc, bất ngờ cho các ông lớn khi thiếu chút nữa cầm chân được Man City ở vòng đấu trước. “The Citizens” chỉ có được chiến thắng sát nút nhờ pha làm bàn khá may mắn của Sterling. Đó là lý do Arsenal cần thận trọng, nếu không muốn nhận trái đắng ở vòng đấu này.

Lịch thi đấu vòng 14 Premier League

Bournemouth – Burnley
Arsenal - Huddersfield Town
Chelsea - Swansea City
Everton - West Ham
Man City – Southampton
Stoke City - Liverpool

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc