Man City, Liverpool áp đảo đội hình tiêu biểu Premier League

17:10, 21/11/2017
|

(VnMedia) - Man City và Liverpool đều giành được chiến thắng ấn tượng ở vòng 12 Ngoại hạng Anh trước những đối thủ khó chơi như Leicester và Southampton. Nhờ đó, 2 đội bóng này có số lượng cầu thủ áp đảo trong đội hình xuất sắc nhất vòng.

Cuối tuần qua, Ngoại hạng Anh sôi động với nhiều cặp đấu hấp dẫn. Đầu tiên phải kể tới trận derby London giữa Arsenal và Tottenham. “The Gunners” một lần nữa  cho thấy họ như “lột xác” mỗi khi bị đánh giá thấp. Arsenal chơi rất chủ động, tạo ra nhiều cơ hội và cuối cùng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Ở cặp đấu giữa Leicester City và Man City, “The Citizens” tiếp tục phô diễn lối chơi thượng thặng của mình, để qua đó từ từ khuất phục đối thủ với 2 bàn thắng của G.Jesus và De Bruyne.

3 đội bóng còn lại trong nhóm “ngũ đại gia” cũng đều có được điểm số tuyệt đối ở vòng đấu này. Liverpool thắng tưng bừng 3-0 trước Southampton. Chelsea đẩy West Brom tiến nhanh về khu vực xuống hạng bằng chiến thắng 4 “sao”. Trong khi đó, Man Utd cũng đả bại Newcastle 4-1 trong ngày ông Mourinho gặp lại kình địch Benitez.

Dưới đây là đội hình xuất sắc nhất vòng 12 Premier League

Thủ môn

H.Gomes (Watford)

Thủ thành H.Gomes đã có một trận đấu tuyệt hay trước đối thủ West Ham. Anh có tới 5 tình huống cứu thua rõ rệt cho đội nhà, tạo động lực để Will Hughes, Richarlison ghi những bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Hậu vệ

Kyle Walker (Man City)

Tân binh Walker tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này. Trong vai trò hậu vệ phải, tuyển thủ Anh như thường lệ là chốt chặn cực kỳ hữu hiệu trước khung thành của Ederson Moraes.

Không chỉ phòng ngự xuất sắc, Walker còn tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Leicester City, thực hiện gần như hoàn hảo các đường chuyền (đạt tỉ lệ 94%).

Mustafi (Arsenal)

Chỉ mới trở lại sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương, Mustafi ngay lập tức khiến người ta phải nhắc tới anh bằng màn trình diễn ấn tượng trước Tottenham.

Tuyển thủ người Đức là người mở tỉ số trận đấu cho Arsenal sau cú đá phạt của Ozil. Anh còn có tới 14 tình huống truy cản thành công, khiến Kane, Alli hoàn toàn “tàng hình” trong trận đấu này.

R.Klavan (Liverpool)

Là cầu thủ “đóng thế” thay cho Joel Matip bị chấn thương, R.Klavan đã thi đấu rất tốt, chiếm được sự tin tưởng của HLV Klopp. Anh luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ để phong tỏa các chân sút của Southampton, qua đó giúp Liverpool giữ sạch mành lưới trên sân nhà Anfield.

Alberto Moreno (Liverpool)

Chơi bên hành lang cánh trái, Moreno luôn biết cách ngăn chặn mọi nỗ lực thâm nhập của các cầu thủ tấn công bên phía Southampton. Anh còn không ít lần hỗ trợ tấn công đắc lực khi có cơ hội.

Tiền vệ

Doucoure (Watford)

Doucoure đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở tuyến giữa của Watford. Anh điều tiết trận đấu, phân phối và thu hồi bóng rất ấn tượng. Cầu thủ này còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%, góp công lớn vào chiến thắng của Watford trước West Ham.

De Bruyne (Man City)

12 vòng đấu vừa qua, gần như tuần lễ nào De Bruyne cũng được tôn vinh trong đội hình xuất sắc nhất. Có thể nói đây là giai đoạn “chín” nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Bỉ.

Không chỉ là chân chuyền xuất sắc, De Bruyne còn rất có duyên ghi bàn cho “The Citizens”. Anh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City trong chuyến làm khách của Leicester. Tính tới nay, De Bruyne đã tham gia vào 50 bàn thắng của Man City (ghi 16 bàn, 34 pha kiến tạo) chỉ sau 76 trận đấu, một kỷ lục của Ngoại hạng Anh.

Jack Cork (Burnley)

Cuối cùng Jack Cork đã chấm dứt “cơn khát” bàn thắng đã kéo dài 43 trận đấu. Tiếp Swansea trên sân nhà, Burnley đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 nhờ công của Cork và Ashley Barnes, để tiếp tục cân bằng điểm số với CLB Arsenal.

Tiền đạo

Mohamed Salah (Liverpool)

Cầu thủ người Ai Cập tiếp tục phô diễn phong độ rất đỗi xuất sắc ở mùa giải này. Anh là người đã lập một cú đúp bàn thắng cho Liverpool ngay trong hiệp 1, trước khi Coutinho ấn định chiến thắng 3-0 trước Southampton.

Eden Hazard (Chelsea)

Mỗi khi Hazard ghi bàn tại Ngoại hạng Anh (16 trận), Chelsea đều giành chiến thắng dưới thời HLV Conte.

Cuối tuần qua kịch bản tương tự đã lặp lại. Cầu thủ người Bỉ đã lập một cú đúp bàn thắng ngay trên sân của West Brom, để đem về chiến thắng 4-0 cho “The Blues”.

C.Wilson (Bournemouth)

AFC Bournemouth đang dần thoát khỏi khu vực có nguy cơ xuống hạng bằng chiến thắng đậm tới 4-0 trước hiện tượng Huddersfield Town.

C.Wilson góp công lớn với một cú hattrick và trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên lập được hattrick ở mùa giải năm nay.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc