Đội hình hay nhất năm 2017: Gọi tên Real Madrid!

19:01, 24/10/2017
|

(VnMedia) - Đoạt cú đúp danh hiệu đình đám mùa giải 2016-17, Real Madrid được tôn vinh với 5 cầu thủ trong đội hình hay nhất 2017. Trong khi đó, Barcelona và Juventus cùng có 3 gương mặt đại diện.

Hôm qua (23/10), trong buổi lễ trang trọng tại London, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã tiến hành trao giải cho các cá nhân, đội bóng đạt thành tích xuất sắc nhất mùa giải vừa qua.

Không nằm ngoài dự đoán, C.Ronaldo đã đoạt giải “The Best” - “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Danh hiệu HLV tiêu biểu thuộc về cựu danh thủ người Pháp Zidane. Thủ thành hay nhất năm thuộc về “người nhện” Buffon.

FIFA cũng chính thức công bố đội hình tiêu biểu năm 2017 và nhận được sự đồng thuận cao của những người tham dự Gala cũng như người hâm mộ. Theo đó, Real Madrid là đội có nhiều cầu thủ nhất (5 người), Barcelona và Juventus (3 người). 2 giải đấu luôn có số khán giả cao nhất, nhì châu Âu là Ngoại hạng Anh và Bundesliga không có bất cứ đại diện nào.

Dưới đây là đội hình hoàn hảo của năm 2017

Thủ môn

Gianluigi Buffon (Italy, Juventus)

“Người nhện” tiếp tục có một mùa giải thành công trong màu áo Juventus. Anh cùng “lão bà” đoạt cú đúp danh hiệu Serie A và cúp quốc gia Italia ở mùa giải 2016-17.

Đáng chú ý đây là cú đúp quốc nội thứ 3 liên tiếp trong 3 năm qua “người nhện” có được trong màu áo Juventus. “Lão bà” còn lọt tới trận chung kết Champions League trước khi để thua Real Madrid.

Hậu vệ

Dani Alves (Brazil, Juventus/Paris Saint-Germain)

Chỉ khoác áo Juventus trong hơn 1 năm nhưng Alves góp công rất lớn tạo nên một hàng thủ vững chắc và đem lại phương án tấn công đa dạng hơn cho đội bóng Italia.

Anh còn không ít lần ghi bàn giúp Juventus tiến tới trận chung kết Champions League và đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội.

Leonardo Bonucci (Italy, Juventus/AC Milan)

Trung vệ người Italia là hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Juventus. Khả năng đọc tình huống, bao quát tốt cùng lối chơi lăn xả của Bonucci đã đưa “lão bà” bay cao trong những mùa giải vừa qua.

Việc Bonucci quyết định chia tay Juventus để tới AC Milan mùa hè vừa qua là tin sốc với người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên Bonucci góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA.

Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid)

Thủ lĩnh của Real Madrid tiếp tục có một mùa giải thành công với đội bóng Hoàng gia. Không chỉ đảm trách tốt nhiệm vụ phòng ngự, Ramos còn không ít lần giải nguy cho “kền kền trắng” bằng những bàn thắng quý hơn vàng.

Marcelo (Brazil, Real Madrid)

Có nét tương đồng với Ramos, cầu thủ người Brazil thường được biết tới với những pha lên bóng hỗ trợ tấn công cực kỳ hữu hiệu. Lối chơi kỹ thuật nhưng cũng vô cùng quyết liệt khi cần biến Marcelo trở thành “của hiếm” của La Liga.

Tiền vệ

Luka Modric (Croatia, Real Madrid),

Sau khi chuyển tới từ CLB Tottenham, Modric nhanh chóng trở thành nhân vật không thể thiếu ở tuyến giữa của Real Madrid. Giới chuyên môn đều đánh giá Modric là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất hiện nay.

Modric có khả năng giữ nhịp, điều tiết trận đấu rất ấn tượng cùng khả năng chuyền bóng, kiến tạo đều hoàn hảo, tiếp tục đem lại “sức sống” cho Real Madrid ở mùa giải qua.

Toni Kroos (Đức, Real Madrid)

Kroos kết hợp với Modric trở thành cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất hiện nay. Tiền vệ người Đức được coi là “trái tim” trong lối chơi của Real Madrid. Khả năng chơi bao quát sân, hỗ trợ phòng ngự, chuyền bóng, kiến tạo và cả ghi bàn đều được Kroos thực hiện tốt.

Anh là cầu thủ có những đường chuyền đạt độ chính xác cao nhất ở cúp châu Âu và La Liga (92,2% ở Liga và 93,5% tại cúp châu Âu).

Andres Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona)

Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng Iniesta vẫn được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới và được nhiều đội bóng thèm muốn.

Tiền đạo

C.Ronaldo (Bồ Đào Nha,Real Madrid)

2016-2017 là mùa giải đại thành công của tiền vệ này và CLB Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, đồng thời vô địch giải quốc nội La Liga. Cá nhân C.Ronaldo ghi được 25 bàn tại La Liga và 12 bàn ở Champions League.

Lionel Messi (Argentina, Barcelona)

Messi thi đấu bùng nổ ở mùa giải vừa qua với 54 bàn sau 52 trận ở mọi giải đấu.  Nhưng đáng tiếc Barcelona chỉ có thể chinh phục được chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Neymar (Brazil, Barcelona/Paris St German)

Trong mùa giải cuối cùng thi đấu cho Barcelona, Neymar tiếp tục duy trì phong độ cao và là nhân tố không thể thiếu trên hàng công của đội bóng xứ Catalan. Tiền đạo này có được 19 bàn thắng và 20 pha kiến tạo cho đồng đội trên mọi mặt trận.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc