Vượt mặt Messi, C.Ronaldo đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017"

09:36, 24/10/2017
|

(VnMedia) - Lập đại công khi giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vượt qua kình địch Lionel Messi để lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA”.

2 thày trò HLV Zidane trên bục nhận giải!
2 thày trò HLV Zidane trên bục nhận giải!

Hôm qua (23/10), trong buổi lễ trang trọng tại London, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã tiến hành trao giải “The Best” của mùa giải 2016-17 cho C.Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã xuất sắc vượt qua sự cạnh tranh của bộ đôi Messi – Neymar.

Phát biểu sau khi nhận giải, CR7 đã gửi lời cảm ơn tới đồng đội, ban huấn luyện, lãnh đạo và người hâm mộ Real Madrid luôn ủng hộ và tạo điều kiện để anh có thể chinh phục danh hiệu cao quý của FIFA.

Ngoài danh hiệu “The Best 2017”, C.Ronaldo còn được vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất của FIFA mùa giải 2016-17.

Việc C.Ronaldo “lên ngôi” không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. 2016-2017 là mùa giải đại thành công của tiền vệ này và CLB Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, đồng thời vô địch giải quốc nội La Liga.

Cá nhân C.Ronaldo ghi được 25 bàn tại La Liga và 12 bàn ở Champions League. Trong khi đó, Messi dù thi đấu bùng nổ với 54 bàn sau 52 trận ở mọi giải đấu nhưng chỉ có thể chinh phục được chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.

Được biết, danh hiệu “The Best” được quyết định bởi lá phiếu của các HLV, thủ quân của các đội bóng thành viên FIFA, các nhà báo thể thao uy tín cũng như người hâm mộ.

Ở hạng mục khác, danh hiệu “HLV xuất sắc nhất” thuộc về ông Zidane với thành tích giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu cao quý. Chiến binh Buffon đoạt danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất”. Trong khi đó, danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất” – “Puskas Award” bất ngờ thuộc về tiền đạo Giroud của CLB Arsenal.

Minh Quang (FIFA)


Ý kiến bạn đọc