Real Madrid áp đảo cuộc đua "Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA"

21:45, 18/08/2017
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách rút gọn 24 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA”, trong đó Real Madrid có tới 7 gương mặt đại diện.

C.Ronaldo từng đoạt danh hiệu này năm 2016
C.Ronaldo từng đoạt danh hiệu này năm 2016

Danh hiệu cao quý thường niên của FIFA năm nay sẽ là cuộc đua được đánh giá không cân sức giữa Real Madrid và phần còn lại. Sau mùa giải đại thành công với hàng loạt danh hiệu đạt được như Champions League, La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha…. đội bóng Hoàng gia đang áp đảo danh sách do FIFA công bố hôm qua (17/8).

7 cầu thủ Real Madrid lọt vào danh sách rút gọn lần này gồm C.Ronaldo, Kroos, Marcelona, Navas, Dani Carvajal, Modric, Ramos. Trong khi đó, đại kình địch Barcelona có 4 ứng cử viên là Messi, Suarez, Neymar và Iniesta.

Iniesta là cái tên gây bất ngờ vì ở mùa giải vừa qua anh chỉ thi đấu 13 trận chính thức tại La Liga vì chấn thương.

Bayern Munich là đội bóng tiếp theo có số cầu thủ nhiều nhất trong danh sách này với 3 cầu thủ Manuel Neuer, Robert Lewandowsk và tiền vệ Arturo Vidal.

Nhờ thành tích lọt tới trận chung kết Champions League, Juventus có 2 cầu thủ trong danh sách này gồm Paulo Dybala và Gianluigi Buffon. Tương tự như “lão bà”, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Chelsea cũng có 2 cầu thủ trong danh sách là Kante và Hazard.

Arsenal và Man Utd mỗi đội có 1 đại diện là Alexis Sanchez và Ibrahimovic. Trong khi đó, Liverpool và Man City hoàn toàn vắng bóng.

Để lựa chọn danh sách rút gọn 24 ứng cử viên, FIFA đã lập ra một hội đồng cố vấn chuyên môn gồm một loạt cựu danh thủ nổi tiếng như Diego Maradona, Cafu, Carles Puyol, Edwin van der Sar, Jay Jay Okocha…. để đưa ra đánh giá chính xác và khách quan nhất.

Danh sách rút gọn cuối cùng 3 cầu thủ sẽ được công bố sau ngày 7/9.

Minh Quang - (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc