Vì sao Arsenal chiêu mộ cầu thủ là thợ lắp ráp xe ô tô?!

17:09, 11/01/2017
|

(VnMedia) - CLB Arsenal vừa xác nhận họ đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa về sân Emirates cầu thủ trẻ tuổi Cohen Bramall. Đây là cái tên xa lạ với rất nhiều người và còn ngạc nhiên hơn khi biết Bramall là một thợ lắp ráp xe ô tô tại Anh!

Những điều ít biết về Cohen Bramall

Hôm qua (10/1), trên trang chủ của mình, “pháo thủ thành London” thông báo, họ đã chính thức sở hữu bản hợp đồng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Theo lời Arsenal, Cohen Bramall là cầu thủ đầy tài năng, thậm chí có thể coi là “Ashley Cole mới” của đội chủ sân Emirates.

Bramall từng là nhân viên lắp ráp ô tô!
Bramall từng là nhân viên lắp ráp ô tô!

Bramall đã vượt qua mọi yêu cầu về thể lực trong buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Arsenal với thời gian không được tiết lộ. Cầu thủ 20 tuổi này sẽ nhận mức lương rất khiêm tốn 3.000 bảng/tuần!

HLV Wenger cho biết, do còn non kém về kinh nghiệm, Bramall sẽ tạm thời chơi cho đội U23 của Arsenal để chờ cơ hội đá chính trong đội hình của “pháo thủ”.

Cohen Bramall thực sự là cái tên lạ lẫm ngay cả với những người hâm mộ đội bóng này. Báo chí Anh ngay lập tức mở cuộc điều tra và kết quả khiến mọi người đều bất ngờ. Bramall là cầu thủ nghiệp dư, kiêm nhân viên của một xưởng lắp ráp xe ô tô của Bentley Motors tại Crewe, Anh!

Mới chỉ cách đây hơn 1 tháng, Bramall còn đang khốn đốn khi không tìm được việc làm do Bentley Motors giảm bớt nhân sự, dù mức lương của anh chàng này chỉ là 400 bảng/tuần. Trong khi đó, công việc chơi bóng ở vị trí hậu vệ trái tại CLB hạng 7 Hednesford (giải Evo-Stik Northern Premier League) mỗi cuối tuần cũng không đủ giúp Bramall cải thiện cuộc sống.

Trong lúc đang loay hoay chưa biết làm thế nào, Bramall bất ngờ nhận được điện thoại từ người đại diện Lee Payne cho biết anh đã lọt vào “mắt xanh” của tuyển trạch viên CLB Arsenal - Brian McDermott. Phía Arsenal ngỏ ý muốn mời Bramall cộng tác và không rõ cầu thủ này có hứng thú hay không.

“Tôi thực sự ngạc nhiên và không tin vào tai mình trước lời đề nghị của Arsenal. Ngay lập tức tôi đồng ý mà không phải nghĩ ngợi gì. Cá nhân tôi rất cần một công việc ổn định và nhất là được chơi bóng cho Arsenal, CLB tôi thần tượng là thứ gì đó trên cả tuyệt vời”, Bramall chia sẻ khoảnh khắc ấn tượng nhất trong đời mình.

Vì sao HLV Wenger đặt niềm tin vào Bramall?

Phát biểu trước báo giới và trên trang chủ của Arsenal, “Giáo sư” cho biết, ông có niềm tin rất lớn vào cầu thủ có dáng người mảnh khảnh này. Thậm chí HLV người Pháp còn ví von Bramall chính là “A.Cole mới” của Arsenal.

Bramall trong buổi ký hợp đồng bên cạnh HLV Wenger
Bramall trong buổi ký hợp đồng bên cạnh HLV Wenger

Đội ngũ tuyển trạch viên của Arsenal cũng đồng quan điểm với chiến lược gia người Pháp và khẳng định Bramall là cầu thủ rất tiềm năng dù xuất thân từ giải đấu không chuyên.

Dõi lại những trận cầu mà Bramall góp mặt tại CLB Hednesford, có thể nhận thấy Bramall hoàn toàn phù hợp với triết lý chơi bóng của Arsenal. Cầu thủ 20 tuổi này sở hữu chiều cao lý tưởng, tốc độ và đặc biệt kỹ thuật. Anh có thể chơi bám biên, bó vào trong khi cần thiết để thực hiện những đường chuyền cho đồng đội dứt điểm nhưng cũng rất tự tin thử sức mình bằng các cú sút có độ hiểm hóc cao.

Một yếu tố quan trọng hơn cả đó là Bramall rất chịu khó, nỗ lực và thần tượng Arsenal. “Bạn nghĩ xem hàng tuần tôi đều dõi theo các trận đấu của Ngoại hạng Anh trên truyền hình và bỗng một ngày tôi được trở thành đồng đội của các “ngôi sao” như Sanchez, Ozil, Giroud. Bố mẹ tôi cũng không tin tôi có thể thi đấu cho Arsenal khi được báo tin”, Bramall hồ hởi nói.

Anh cũng chia sẻ rất thần tượng CLB Arsenal. “Tôi luôn dõi theo các trận đấu của Arsenal. Đây là đội bóng chơi thứ bóng đá hấp dẫn và đẹp mắt nhất Ngoại hạng Anh. Tôi thích xem Wilshere thi đấu và làm bàn trong trận gặp Norwich hay cú móc bóng kiểu bọ cạp của Giroud”.

Tài năng của Bramall đã được 2 CLB Crystal Palace và Sheffield Wednesday chú ý và mời cầu thủ này tới thử việc nhưng sức hút từ Arsenal lớn hơn cả, khiến Bramall nhanh chóng gật đầu.

Nói về Bramall, HLV Wenger cho biết, ông hiểu thái độ ngờ vực, thận trọng của mọi người với tân binh của Arsenal nhưng trên thực tế không ít cầu thủ đã thành danh ở Ngoại hạng Anh cũng tới từ những giải đấu không chuyên của xứ sở sương mù. Điển hình nhất là “ngôi sao” Jamie Vardy của Leicester hay hậu vệ Ashley Williams của Everton.

“Tôi nói với Bramall rằng cậu có sẵn sàng chứng minh cho tôi thấy mình hoàn toàn đủ sức chơi bóng cho Arsenal bắt đầu từ lứa U23? Nên nhớ rằng ngay cả những cầu thủ thành danh như Giroud hay Koscielny đều trải qua giai đoạn thử thách và tích lũy kinh nghiệm tương tự.

Với tôi, Bramall là hậu vệ trái, trẻ tuổi đầy triển vọng dù còn non nớt kinh nghiệm. Cậu ấy có tốc độ, kỹ thuật, chơi chân trái tốt và đặc biệt khát khao thi đấu. Nói tóm lại, Bramall đáng để đầu tư và chờ đợi trong tương lai”, ông Wenger nhận định.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc