Đình chỉ trọng tài "bẻ còi" ngay ở vòng 1 V-League!

11:06, 10/01/2017
|

Bỏ qua quả phạt đền của Than Quảng Ninh trong trận ra quân gặp Hà Nội FC, trọng tài Nguyễn Đức Vũ bị xác định mắc sai lầm. “Vua sân cỏ” này bị đình chỉ, đối mặt với án treo còi tối thiểu 5 trận.

Trọng tài Vũ chỉ tay vào chấm phạt đền rồi lại bẻ còi, lắc đầu trong sự ngỡ ngàng của Than Quảng Ninh
Trọng tài Vũ chỉ tay vào chấm phạt đền rồi lại bẻ còi, lắc đầu trong sự ngỡ ngàng của Than Quảng Ninh

Sự cố trọng tài cuối trận Hà Nội FC - Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy đã có kết quả từ cuộc “mổ băng”. Theo đó, tình huống khiến cầu thủ đội bóng đất Mỏ kêu trời khi trọng tài Nguyễn Đức Vũ không cho hưởng quả phạt đền ở cuối trận đã được xác định là sai lầm của ông “vua sân cỏ”.

Hiện tại, Ban trọng tài mới chỉ đưa ra tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với trọng tài Vũ, nhưng chưa đưa ra án phạt cụ thể. Tuy nhiên, theo thông tin của phóng viên, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đối mặt với án phạt treo còi ít nhất 5 trận. Bởi sai lầm của trọng tài Vũ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu. Trước khi có quyết định chỉ tay vào chấm phạt đền rồi... “bẻ lái” của trọng tài Vũ, Than Quảng Ninh đang bị dẫn 2-3 và nhờ tránh được quả phạt đền này, Hà Nội FC đã có trọn vẹn 3 điểm.

Quyết định cụ thể về án phạt đối với trọng tài Vũ được đưa ra sau khi Ban trọng tài xem xét lại băng kỹ thuật. Nếu trọng tài Vũ ngó lơ quả phạt đền khi đứng góc quan sát thuận lợi, ông Vũ sẽ bị phạt rất nặng, tối thiểu treo còi 5 trận. Còn trường hợp trọng tài này... gặp may, đứng ở góc quan sát không thuận thì án phạt có thể giảm xuống còn 2 vòng. Tuy nhiên, góc băng của VTV cho thấy, không gian trong tầm quan sát của trọng tài Vũ là rất thuận lợi.

Áp lực với BTC V-League và Ban trọng tài càng nặng nề hơn khi đội bóng vùng mỏ có văn bản gửi BTC V-League và Ban trọng tài yêu cầu xem xét và có quyết định tương xứng với sai lầm mà trọng tài Vũ mắc phải. Than Quảng Ninh đề nghị phải có biện pháp chấn chỉnh đối với trọng tài, bởi nếu tái diễn sai lầm có thể làm ảnh hưởng đến cuộc đua tranh ở V-League 2017.

Trong khi đó, dù HLV Vũ Quang Bảo chỉ trích trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh mắc sai lầm, nhưng xác định ban đầu cho hay, trọng tài người TP.HCM đã chính xác trong tình huống từ chối phạt đền của Cần Thơ.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc