Tăng cường thêm 17 cán bộ cho Bệnh viện Xanh Pôn

19:31, 30/04/2014
|

(VnMedia) - Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước tình hình bệnh nhi mắc sởi điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn với số lượng lớn, để đảm bảo nguồn lực cho công tác điều trị và chăm sóc người bệnh, hôm 28/4, Sở đã tăng cường 17 cán bộ y tế cho bệnh viện này.

Các cán bộ tăng cường được điều động từ 7 đơn vị là Bệnh viện Tim Hà Nội, Phổi Hà Nội, Phụ sản Hà Nội, Ung Bướu, Thận Hà Nội, Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Hà Nội, Bệnh viện 09. Trước đó, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cũng đã được Bệnh viện Nhi Trung ương cử 5 bác sĩ đến hỗ trợ.  

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sở Y tế Hà Nội) 


PGS. TS Nguyễn Văn Yên - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh cán bộ y tế cần nêu cao khẩu hiệu “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” chủ động lực lượng phòng chống dịch tốt nhất, xử lý kịp thời, nhanh chóng và chính xác.

Là bệnh viện đầu ngành về nhi khoa của Hà Nội, trong đợt dịch sởi Bệnh viện Xanh Pôn đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng từ các quận, huyện và địa phương lân cận chuyển đến. Hơn 3 tháng nay, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã điều trị cho khoảng 700 ca mắc sởi, chủ yếu là các trường hợp nặng biến chứng sau sởi. 90% bệnh nhân mắc sởi dưới 5 tuổi, hầu hết các trẻ chưa đến tuổi tiêm phòng sởi hoặc tiêm chưa đầy đủ.  

Riêng Bệnh viện Xanh Pôn đã phải tăng cường nhân lực từ các khoa Hồi sức nội, khoa Hồi sức cấp cứu nhi, điều dưỡng cho công tác điều trị sởi tại khu điều trị nội mới. Nay được cán bộ y tế đến tăng cường hỗ trợ, các bệnh nhân sởi sẽ được chăm sóc tốt hơn để nhanh chóng khỏi bệnh và được ra viện.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc