Bộ Y tế sẽ tiếp nhận phản ánh của người dân qua 1900.9095

18:22, 30/04/2014
|

(VnMedia)Bắt đầu từ 00h00 ngày 01/5/2014 Bộ Y tế sẽ triển khai tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân qua số điện thoại tổng đài 1900.9095.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Nhằm tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên cả nước, bắt đầu từ 00h00 ngày 01/5/2014 Bộ Y tế sẽ triển khai tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân qua số điện thoại tổng đài 1900.9095  thay thế cho số điện thoại cũ 0973 306 306.

Để đảm bảo hoạt động liên tục của đường dây nóng Bộ Y tế, trong 3 tháng đầu ( từ ngày 01/5/2014 đến ngày 31/7/2014) vẫn duy trì kết nối song song 02 số điện thoại (0973 306 306 và 1900 9095). Từ ngày 01/8/2014 sẽ chuyển hoàn toàn việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân sang số điện thoại tổng đài 1900.9095.

Trước đó, từ tháng 10/2013, Bộ Y tế đã triển khai đường dây nóng y tế thông qua số điện thoại 0973 306 306 và qua địa chỉ email:www: duongdaynongyte@gmail.com để kịp thời tiếp nhận, lắng nghe ý kiến của nhân dân về tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp; Chậm xử trí các tình huống khẩn cấp; Không hướng dẫn hoặc cung cấp đầy đủ thông tin cho người bệnh; Có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực; Có bằng chứng về nhận phong bì, bồi dưỡng trong quá trình người bệnh đang nằm viện; Hướng dẫn thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh; Chất lượng dịch vụ ăn, mặc, ở của cơ sở khám chữa bệnh. Theo Bộ Y tế, đây cũng là giải pháp chấn chỉnh y đức của cán bộ nhân viên ngành y tế.

Sau gần 7 tháng triển khai đường dây nóng y tế, đến nay hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh các tuyến trong cả nước đều công khai các số điện thoại đường dây nóng để người bệnh,người nhà người bệnh biết đến nhằm kịp thời phản ánh thông tin liên quan đến ngành qua các cấp độ khác nhau.

Thông qua đường dây nóng y tế, đã có nhiều trường hợp người bệnh được kịp thời cứu sống, nhiều phản ánh của người dân liên quan đến bất cập trong hoạt động khám chữa bệnh, tinh thần thái độ của nhân viên y tế… đã được kịp thời giải quyết , góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân với ngành y tế…


Kim Thảo

Ý kiến bạn đọc