Cứu sống bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc sởi có biến chứng

14:02, 30/04/2014
|

(VnMedia) - Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đã điều trị thành công cứu sống một trẻ sơ sinh mới 11 ngày tuổi mắc sởi và có biến chứng. Đây là ca bệnh sởi được ghi nhận nhỏ tuổi nhất trong đợt dịch.

Ths. Bs. Ngô Anh Vinh - Khoa Cấp cứu chống độc,  Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, trong thời gian qua, Tổ điều trị bệnh sởi - Khoa Cấp cứu chống độc đã tiếp nhận bệnh nhi sơ sinh 11 ngày tuổi này. Bệnh nhi ở Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Hôm 28/4, tình trạng trẻ đã ổn định,chuẩn bị được ra viện. (Ảnh do Bệnh viện cung cấp) 


Bệnh nhi đẻ đủ tháng, cân nặng lúc sinh là 3,3 kg. Theo tiền sử gia đình, bố mẹ cháu vừa bị sởi đã điều trị ở tuyến dưới và đã ra viện. Sau khi bố mẹ cháu ra viện được 2 ngày thì trẻ xuất hiện sốt, ho, khò khè và nổi ban đỏ ở mặt, tiếp đó lan ra toàn thân.

Bệnh nhi đã được điều trị 1 ngày tại Bệnh viện Xanh Pông, sau đó chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 17/4/2014. Cháu bé được tiếp nhận điều trị tại Tổ điều trị bệnh sởi của Khoa Cấp cứu chống độc.

Tại đây, bệnh nhi được thăm khám, làm xét nghiệm và chẩn đoán là mắc bệnh sởi có biến chứng viêm phế quản phổi. Các bác sỹ đã chỉ định điều trị bằng kháng sinh, thuốc tăng cường miễn dịch, đồng thời cách ly và đảm bảo vô khuẩn cho cháu bé. 

Sau 10 ngày điều trị, tình trạng của bé đã thuyên giảm rất nhiều, cháu chơi ngoan, bú tốt và không khó thở. Ngày 28/4/2014, sau khi được thăm khám và chụp XQ phổi kiểm tra, các bác sỹ đánh giá tình trạng cháu ổn định, ngày 29/4 trẻ ra viện.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc