Tập thể dục giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung

07:04, 18/09/2013
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu mới nhất chỉ ra răng, tập thể dục khoảng 40 phút mỗi ngày giúp phụ nữ giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Ảnh minh họa

Tập thể dục giúp giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.



Theo quỹ nghiên cứu Ung thư Thế giới, qua cuộc khảo sát đối với 3.700 phụ nữ tại Anh, những người thường xuyên tập thể dục có thể tránh khỏi nguy cơ bị bệnh ung thư cổ tử cung, 

Đó là kết quả của một cuộc nghiên cứu trên diện rộng tại Anh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra, chỉ cần tập thể dục khoảng 40 phút mỗi ngày kết hợp với việc duy trì cân nặng là phụ nữ sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung lên đến 44%.

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, căn bệnh nguy hiểm này có thể ngăn ngừa được nếu họ duy trì trọng lượng tiêu chuẩn và vận động thường xuyên.

Các nhà khoa học cũng cho biết, hoạt động thể dục thường xuyên giúp giải phóng lượng mỡ đáng kể trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Vì vậy, vận động thường xuyên để giữ cơ thể khỏe mạnh không chỉ giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung mà còn nhiều loại bệnh ung thư khác.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra uống cà phê cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.

* Ung thư cổ tử cung, một loại ung thư thường gặp ở phụ nữ, là một căn bệnh mà những tế bào ung thư ác tính xuất hiện trong mô cổ tử cung. Cổ tử cung là đoạn mở của tử cung. Tử cung là một bộ phận có hình quá lê, rỗng nơi bào thai phát triển. Cổ tử cung nối tử cung với âm đạo (ống sinh sản).  

 

Ung thư cổ tử cung thường phát triển chậm. Trước khi phát hiện ra tế bào ung thư ở cổ tử cung, các mô ở cổ tử cung trải qua những thay đổi trong đó các tế bào bất thường bắt đầu xuất hiện (hiện tượng loạn sản). Những tế bào ung thư này thường được phát hiện nhờ việc làm phiến đồ âm đạo (xét nghiệm Pap). Muộn hơn, Tế bào ung thư bắt đầu phát triển và lan sâu thêm vào cổ tử cung và những vùng xung quanh.


Phạm Minh - (theo Dailymail)

Ý kiến bạn đọc