Gấu nuôi cắn nát 2 tay bé trai 5 tuổi

10:42, 13/09/2013
|

Do nghịch ngợm thò tay vào chuồng gấu, một bé trai 5 tuổi đã bị một gấu nuôi lấy mật cắn nát cả 2 cánh tay. Hiện tại bé đang được nằm điều trị tại Khoa chỉnh hình thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng hoảng loạn.

Cậu bé đáng thương nói trên là cháu Vũ Hoàng Quân (sinh năm 2008), ở thôn Đồng Dài, xã Cự Thắng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, nhập viện ngày 10/9 tại Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng cánh tay phải bị gấu cắn nát đến khuỷu vai, cánh tay trái cũng bị gấu cắn nát đến khuỷu tay. Khi vào viện em trong tình trạng bị sốc do mất máu nhiều và hoảng loạn về tinh thần.

 Ảnh minh họa

 Tay phải của bé Quân bị gấu cắn đứt đến tận khuỷu vai.

 
Chị Hoàng Thị Thu Hoài, mẹ của bé Quân nước mắt sụt sùi cho biết: “Cách đây 2 ngày cháu nhà em qua nhà của ông trẻ cạnh nhà chơi. Nhà ông trẻ nuôi một con gấu đã 20 năm nay chỉ để lấy mật. Chuồng nuôi gấu có lồng sắt bảo vệ, nhưng hình như chỉ ngăn được người lớn chứ bé như con nhà em thì vẫn đưa được tay vào chuồng. Thằng bé nhà em cũng nghịch lắm, có lẽ nó đưa tay vào chuồng trêu gấu nên bị gấu nó cắn mất 1 tay, rồi theo phản xạ cháu đưa tay kia vào gỡ thì bị gấu cắn nốt tay còn lại. Lúc đó ông trẻ cũng có ở nhà nhưng khi phát hiện sự việc thì 2 tay cháu đã bị gấu cắn nát rồi”.

 Ảnh minh họa

 Tay trái của bé cũng bị gấu cắn đứt đến khuỷu tay. Các cơ và xương đều dập nát nên không tiến hành phẫu thuật ghép nối được.

 
Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Trưởng khoa Chỉnh hình Viện Nhi Trung ương cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân Vũ Hoàng Quân, chúng tôi đã tiến hành tiếp máu, mổ cấp cứu, cắt lọc các phần cơ, xương dập nát và tạo hình mõm cụt. Phần tay phải buộc phải tháo khớp vai, phần tay trái mặc dù gia đình có ngâm bàn tay bị gấu cắn vào đá lạnh mang theo nhưng không tiến hành nối bàn tay được vì cành tay đã bị gấu ăn mất. Hiện tại cháu đã qua cơn nguy kịch, nhưng hai cánh tay xem như mất hoàn toàn. Cháu được tiêm thuốc an thần để chống hoảng loạn. Thật sự chúng tôi rất thương cháu nhưng không còn giúp được gì thêm”. 

Cũng theo bác sĩ ở khoa Chỉnh hình Viện Nhi Trung ương, từ kinh nghiệm thực tế tiếp nhận điều trị các bệnh nhi, thì trẻ ở độ tuổi như bé Quân rất hiếu động nên bố mẹ luôn phải cẩn thận trong việc trông coi, đặc biệt không để các cháu lại gần những vật nuôi hoang dã như gấu, khỉ hay thậm chí là chó mèo sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng nếu như có hành vi trêu chọc.

Được biết, cháu Vũ Hoàng Quân là con trai độc nhất của anh Vũ Văn Tư và chị Hoàng Thị Thu Hoài.. Hai vợ chồng cũng không có ý định làm đơn kiện người nuôi gấu vì đây là chỗ ruột thịt, ngoài ra gia đình đã tận tình hỗ trợ kinh phí chạy chữa cho cháu Quân suốt những ngày qua.


(theo Dân trí)

Ý kiến bạn đọc