Trẻ gần gũi gia đình khi lớn sẽ hạnh phúc

16:49, 08/08/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học cho thấy, trẻ gần gũi với gia đình và bạn bè khi còn nhỏ sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn khi trưởng thành.

Các nghiên đã phân tích dữ liệu đối với 804 người trong suốt 32 năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các mối quan hệ xã hội tích cực từ thời thơ ấu đến tuổi thanh thiếu niên và đóng vai trò quan trọng cho một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc vẻ khi trưởng thành. Bên cạnh đó, thành tích học tập ảnh hưởng rất nhỏ đến hạnh phúc gia đình.

Theo báo cáo của các chuyên gia thuộc Đại học Deakin (Úc) vẫn chưa rõ những gì sẽ xảy ra đằng sau độ tuổi niên thiếu, sự ảnh hưởng đến cuộc sống của một người sau này. Đồng thời, cuộc nghiên cứu cũng cho thấy mối liên hệ giữa khả năng phát triển ngôn ngữ từ thuở nhỏ với hạnh phúc khi trưởng thành.

 Gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn con người và là gốc rễ của mọi điều tốt đẹp nhất cuộc sống. Gia đình không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng, giáo dục và hình thành nhân cách của một đứa trẻ mà còn góp phần lớn tạo ra những thành công khi trưởng thành.

Tình yêu thương luôn là thành phần quan trọng, là nền tảng vững chắc nhất hình thành nhân cách của một đứa trẻ. Không chỉ với gia đình nhỏ của bạn, trong mối ràng buộc với đại gia đình, sự quan tâm cũng có ý nghĩa vô cùng to lớn với bé… Đối với trẻ nhỏ, những cử chỉ, lời nói dù nhỏ của bạn cũng có thể mang đến những tác động vô cùng lớn, giúp trẻ gần gũi hơn với những người thân trong gia đình và xem đó là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của cuộc đời mình


Phạm Minh - (theo DailyMai)

Ý kiến bạn đọc