VietinBank trao ô tô 7 chỗ cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW

16:21, 08/08/2012
|

(VnMedia) -  VietinBank vừa tổ chức lễ bàn giao xe ô tô công tác chất lượng cao cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (RHM) theo đề án 1816 của Bộ Y tế với trị giá hơn 1 tỷ đồng vào ngày 8/8/2012. 
 

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương là bệnh viện đầu ngành của Bộ Y tế, là cơ sở khám chữa bệnh tuyến sau cùng về Răng Hàm Mặt, đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học và cơ sở đào tạo cán bộ RHM ở các bậc đại học và sau đại học. Những năm qua với nhiệm vụ được giao, Bệnh viện RHM Trung ương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, nghiên cứu thử nghiệm thành công nhiều công trình nghiên cứu khoa học, mang lại niềm vui, sức khỏe cho hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân trên toàn quốc.

Tuy nhiên hiện nay Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương và nhiều bệnh viện tuyến trung ương vẫn đang phải đối diện với nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện vận chuyển cấp cứu bệnh nhân và xe cho bác sĩ đi công tác tuyến dưới theo đề án 1816 của Bộ Y tế.


Ảnh minh họa


Nhằm chia sẻ những khó khăn chung của ngành y tế, đặc biệt là Bệnh viện RHM Trung ương, hôm nay tại Hội trường lớn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương, VietinBank long trọng bàn giao cho Bệnh viện RHM 01 xe ô tô 7 chỗ theo đề án 1816 của Bộ Y tế để đưa các bác sĩ xuống cơ sở tuyến dưới khám chữa bệnh cho đồng bào.

 

Món quà này tuy không có ý nghĩa lớn về kinh tế, nhưng mang một thông điệp rất lớn của trên 18.000 cán bộ nhân viên VietinBank gửi tới bệnh viện RHM với mong muốn được chung tay cùng các y bác sĩ Bệnh viện chữa bệnh mang lại sức khỏe, niềm vui hạnh phúc cho nhân dân.

 

Được biết, trong những năm qua VietinBank đã trao tặng 164 xe ô tô cứu thương và xe 7 chỗ phục vụ đề án 1816 Bộ y tế (trong đó: 137 xe cứu thương chất lượng cao kèm các trang thiết bị cấp cứu hiện đại bên trong và 27 xe ô tô 7 chỗ). Đồng thời tài trợ nhiều trang thiết bị y tế hiện đại khác cho các bệnh viện từ Trung ương đến các cơ sở y tế địa phương nhằm hỗ trợ nâng cao điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào, giảm tải bệnh nhân cho cơ sở y tế tuyến trên.


Ảnh minh họa
Lãnh đạo VietinBank trao tặng xe cho Bệnh viện


 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Du, Chủ tịch công đoàn, Phó Tổng giám đốc VietinBank mong muốn món quà này sẽ phần nào đáp ứng và mang lại hiệu quả thiết thực góp phần kịp thời mang lại sức khoẻ và niềm vui cho người bệnh. Đây là hoạt động thiết thực của VietinBank trong việc giải quyết những khó khăn của bệnh viện trong việc đưa bác sỹ xuống cơ sở tuyến dưới để hỗ trợ khám chữa bệnh, giảm tải bệnh nhân cho cơ sở y tế tuyến trên theo đề án 1816 của Bộ Y tế. Đồng thời mong rằng bệnh viện sẽ khai thác, sử dụng xe có hiệu quả, đúng mục đích, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, giữ gìn tốt để phương tiện được sử dụng lâu bền...


Hà Anh

Ý kiến bạn đọc