Nghịch lý hạn chế hôn dịp Valentine 2012

13:29, 11/02/2012
|

Một nụ hôn nồng cháy đó là món quà đặc biệt mà những người đang yêu luôn dành tặng nhau, đặc biệt là trong ngày thánh tình yêu Valentine đầy lãng mạn đang tới gần


Thế nhưng Valentine 2012, bạn nên hạn chế món quà đặc biệt nay từ đôi môi! Đây là khuyến cáo mới nhất của Bác sỹ Jorge Parada, giám đốc y tế bệnh viện truyền nhiễm tại hệ thống y tế Đại học Loyola, Maywood, Illiinois.

Ông Jorge Parada cho rằng Ngày lễ tình nhân Valentine (14/2) năm nay rơi vào giữa thời điểm dịch cúm và bệnh cảm lạnh đang bùng phát. "Thật tồi tệ khi các cặp đôi hôn nhau và làm nhau lây bệnh," ông nói.

Chuyên gia về thuốc kháng sinh tại Đại học Stritch cũng cho biết:' "Tháng 2 này thế giới đang phải đối mặt với các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như H1N1, bệnh monocucleosis...thế nên "nụ hôn lãng mạn" có lẽ không phải là một ý tưởng hay trong dịp Valentine năm nay.

Tại Việt Nam, đại dịch H5N1 đang có nguy cơ gia tăng và diễn biến phức tạp với ghi nhận thêm những trường hợp nhiễm bệnh mới, hạn chế các nụ hôn để bảo vệ bản thân và người mình yêu trước bệnh tật cũng là điều phải chú ý.

Thay vì món quà nụ hôn bạn cũng có thể chọn những bông hoa rực rỡ, những thanh Chocolate ngọt ngào, những món quà xinh xắn hoặc đặc biệt hơn là những tấm vé du lịch đến 1 địa điểm nào đấy cả hai cùng thích để vẫn có thểtận hưởng những khoảnh khắc lãng mạn tuyệt vời bên nhau trong ngày Valentine.


(theo Vietnam+)

Ý kiến bạn đọc