Bạc hà: Thảo dược cho sức khoẻ và sắc đẹp

14:44, 09/02/2012
|

(VnMedia) - Bạc hà là một loại thảo dược đặc biệt, nó có lợi ích cho sức khỏe và có tác dụng chăm sóc vẻ đẹp của con người.


 Ảnh minh họa



Bạc hà có trong thành phần của thuốc đánh răng, dầu gội và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp....

Bạc hà được sử dụng trong việc chăm sóc răng miệng do nó bao gồm chức năng chống khuẩn bảo vệ răng của chúng ta từ các loại vi khuẩn, vi trùng khác nhau.

 

Bạc hà là một trong loại tinh dầu được sử dụng rộng rãi để sản xuất nước hoa. Dầu bạc hà có tác dụng là trẻ hóa và chống lại lão hoá. Nó không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn giúp giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.

 

Dầu bạc hà rất tốt cho tóc của bạn, sử dụng dầu bạc hà có thể cung cấp cho bạn một da đầu khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt. Thêm một vài giọt dầu bạc hà để dầu gội đầu hàng ngày nó có tác dụng làm giảm gàu.

 

Bên cạnh đó, dầu bạc hà có tác dụng dưỡng tóc xoăn và giúp tóc mượt. Dầu bạc hà cũng có thể mang lại sự phát triển tóc.

 

Ngoài ra, việc sử dụng dầu không chỉ mang lại lợi ích cho tóc mà còn da và đôi môi. Dầu bạc hàkhông chỉ giúp kiểm soát sự tiết dầu của da, nó còn thể xóa đinhững vết thâm và làm sáng da.

 

Dầu bạc hà ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp mở lỗ chân lông. Dầu bạc hà có tác dụng dưỡng môi, tránh bị nứt do thời tiết và đây là lý do tại sao dầu bạc hàlà một thành phần có trong son môi. Dầu tác dụng làm dịu, như vậy có thể được sử dụng trên môi gió nứt nẻ hoặc bị cháy nắng vì nó sẽ cung cấp cho một hiệu ứng làm mát và làm mới trên da.

- Bạc hà tươi: Nếu đem nấu lá bạc hà tươi rồi chắt lấy nước để nấu cơm hoặc cháo loãng. Món ăn này sẽ rất tốt cho việc giải cảm, giảm stress và nhức đầu. Bạc hà có vị cay, tính mát, vì thế rất tốt cho việc chữa trị cảm mạo, sốt nóng,ngạt mũi, nhức đầu, đau răng,...

- Bạc hà khô thường được dùng như trà. Có công dụng không ngờ trong việc giảm hoocmôn nam. Việc này rất có lợi đối với phụ nữ có hoomon nam mạnh hoặc với căn bệnh nhiều lông ở giới nữ.  Một ngày có thể dùng 5 cốc trà bạc hà lục sẽ thấy công dụng giảm lượng lông mọc rõ rệt trong vòng vài ba tuần. Việc duy trì này cũng rất tốt cho sức khỏe.

Tinh dầu: Tinh dầu bạc hà nhất là bạc hà lục có tính sát khuẩn rất tốt, làm thông thoáng không gian, giải tỏa mệt mỏi. Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm và ngâm mình với nước nóng, như vậy giúp bạn giải tỏa những giây phút căng thẳng sau ngày làm việc vất vả và sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Tinh dầu bạc hà cũng tốt cho việc massage, cách dùng rất đơn giản, chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu vào dầu nền hay baby oil với tỉ lệ 1/30.

Bạc hà không nên dùng cho đàn ông vì dùng nhiều bạc hà sẽ ảnh hưởng đến  một số hoocmon của nam giới.


Lan Ý - (theo The Time of India)

Ý kiến bạn đọc