Nụ hôn Valentine có thể... gây bệnh

08:32, 09/02/2012
|

Ngày lễ Tình nhân Valentine (14/2) rơi vào đúng giữa mùa cúm và cảm lạnh. Vì vậy một nụ hôn có lẽ không phải là một ý tưởng tốt, chuyên gia bệnh truyền nhiễm tại Mỹ gợi ý.

 Ảnh minh họa

Valentine có lẽ là thời điểm tồi tệ nhất để trao nhau một nụ hôn nồng cháy. Ảnh minh họa: Celebritykiss

Bác sỹ Jorge Parada - giám đốc y tế, bệnh truyền nhiễm tại hệ thống y tế trường Đại học Loyola tại Maywood, Illinois - cho biết sự thay đổi thời tiết hoặc nhiệt độ thường bị đổ lỗi là nguyên nhân gây ra ho và cảm lạnh vào mùa đông nhưng thực tế ho và, cảm lạnh và cúm là bệnh truyền nhiễm từ người này sang người khác.

"Quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến cơ thể căng thẳng, gây suy yếu hệ thống miễn dịch và do đó làm chúng ta dễ bị tổn thương" - bác sỹ Parada, đồng thời là chuyên gia về thuốc kháng sinh tại trường dược Stritch nói thêm.

"Giữa tháng Hai có thể là mùa cao điểm của các bệnh truyền nhiễm như cúm H1N1, bệnh mononucleosis (bệnh của những nụ hôn), cảm lạnh và ho." Vì vậy, theo bác sỹ Parada, ngày lễ Valentine có lẽ là ngày tồi tệ nhất để các đôi tình nhân trao nhau những nụ hôn nồng cháy.

Bác sỹ Parada cũng khuyên mọi người không nên chủ quan và chỉ dựa vào những dấu hiệu rõ ràng của bệnh như hắt hơi hay sổ mũi như một lời cảnh báo. Ông cho biết những người bị mắc bệnh truyền nhiễm bắt đầu phát tán virus trước khi họ trải qua sự giày vò của bệnh tật.

(Theo VNN)

Ý kiến bạn đọc