Bí quyết bất ngờ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

06:54, 28/08/2012
|

(VnMedia) - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn 6 bữa mỗi ngày thay vì ăn ít hơn 3 bữa, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ trong việc giảm mỡ, giảm cân.

Theo nghiên cứu, bạn chia nhỏ bữa ăn với tần suất thường xuyên hơn sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, giảm mỡ bụng. Bình thường, khi ăn 3 bữa một ngày, chúng ta có xu hướng sẽ ăn nhiều hơn vào những bữa chính này. Thay vì thế, bạn hãy ăn thành 6 bữa nhỏ một ngày. Việc ăn 3 bữa một ngày sẽ khiến bạn có cảm giác đói hơn trước giờ ăn và đó là lý do khiến bạn phải ăn nhiều hơn khi vào bữa.

Khi bạn càng nhịn ăn vặt, bạn càng dung nạp nhiều năng lượng. Nếu áp dụng chế độ ăn 6 bữa nhỏ một ngày, bạn không cần phải đợi đến khi đói mới được ăn. Việc chia khẩu phần ăn hằng ngày làm 6 phần nhỏ không những giúp bạn cảm thấy thoải mái, không phải kìm nén mình để chống lại cảm giác thèm ăn mà còn giúp dập tắt cơn đói ngay khi nó chưa bắt đầu.

Ngoài ra, hàng ngày bạn cần phải chú ý đến việc uống nước. Tốt nhất, bạn nên uống trước khi khát. Luôn nhớ rằng nước giải khát có gas không những không làm bạn hết khát mà còn cung cấp một lượng đường rất lớn. Nguồn năng lượng dư thừa này sẽ chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể.

Nước lọc vẫn là thức uống tốt nhất và không hề chứa năng lượng. Bạn nên uống nước lọc hàng ngày đủ lượng nước lọc hàng ngày.

Ăn và uống là hai hoạt động duy nhất cung cấp năng lượng vào cơ thể. Do đó nếu có thể kiểm soát tốt chế độ ăn uống hàng ngày, bạn sẽ quản lý được một phần cân nặng, phần còn lại sẽ do chế độ vận động quyết định.

Không cần tốn nhiều thời gian tham gia những khóa tập thể dục ở những trung tâm hiện đại hay nhiều tiền để mua những dụng cụ thể dục chuyên dụng, bạn chỉ cần năng động trong mọi hoạt động trong ngày, đảm bảo bước đủ 5.000 bước mỗi ngày.


Ảnh minh họa
Các chuyên gia dinh dưỡng của Canada đã chia sẻ bí mật về việc chia nhỏ bữa ăn hàng ngày để giúp bạn giảm cân hiệu quả:

7 giờ sáng: Bữa ăn sáng lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm giàu protein có thể là một cách đơn giản giúp bạn no lâu và ít ăn vặt. Ăn ngũ cốc nguyên hạt còn giúp duy trì chức năng của ruột.

10 giờ sáng: Bạn có thể bị đói trước bữa trưa, vì vậy nên có một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

12 giờ 30: Bữa trưa bạn cần bổ sung protein nhiều hơn, có thể chọn món ăn như đậu hũ, thịt gà hoặc thịt nạc khác hoặc cá… Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có bổ sung một số chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô-liu hoặc bơ, để giúp cơ thể hấp thụ các vitamin tan trong chất béo A, D, E và K, các loại vitamin này có trong trái cây và rau quả.

4 giờ chiều: 3-4 giờ sau khi ăn trưa, bạn nên có bữa ăn nhẹ buổi chiều. Thường thì chúng ta không có thể nói rằng lượng đường trong máu của chúng ta có giảm hay không, bởi khi chúng ta ý thức được điều này thì thường là quá muộn, và chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng sinh lý. Lúc này, bạn nên ăn một chút đồ ăn nhẹ.

7 giờ tối: Bữa tối nên bao gồm 1/4 là protein từ thịt, cá, 1/4 là các loại ngũ cốc và 1/2 là rau củ hoặc salad. Có thể cho thêm khoảng một thìa cà phê (5 ml) của chất béo lành mạnh.

11 giờ đêm: Nếu bạn không đi ngủ sớm thì có thể đến tầm 10 hoặc 11 giờ đêm là dạ dày của bạn đã có biểu hiện cồn cào, bạn sẽ muốn ăn một chút gì đó. Bạn nên tránh đồ ăn vặt như khoai tây chiên hoặc sô-cô-la…


Phạm Minh - (theo Timesindia)

Ý kiến bạn đọc