Đúng - sai bí quyết "ăn mặn sinh con trai"

06:51, 28/08/2012
|

(VnMedia) - “Ăn mặn đẻ con trai”, bí quyết này chẳng biết có từ khi nào, nó được truyền miệng cho nhau để thực hành. Nhưng ít ai biết rằng, ăn mặn không những không đẻ được con trai mà còn khiến bạn mắc nhiều thứ bệnh.

 

Ăn mặn để sinh con trai
 

Trường hợp của anh Nguyễn Văn T. (Cầu Giấy, Hà Nội) là điển hình cho việc ăn mặn để sinh con trai. Vợanh vì muốn sinh con trai nên đã đặt ra chếđộ ăn cho chồng theo từng bữa. Khổ nhất là hàng ngày, anh phải ăn những thức ăn rất mặn của vợnấu. Cái gì cũng mặn, từ thịt, cá, đậu…

 

Anh T. nghĩ, chắc vợ nghe người ta mách bảo hay đọc ở đâu chuyện ăn mặn sẽ sinh con trai. Suốt thời gian dài phải ăn…“cơm mặn” nên anh thấy chán những bữa ăn gia đình. Thế nhưng, vì chiều vợ, anh cố nhắm mắt nhai rồi nuốt. Nghĩ  rằng vợ chuẩn bị một bữa ăn vất vả nên anh không dám nói nhưng cũng chẳng ăn được nhiều. Sinh con trai đâu chưa thấy, anh chỉ  thấy người gầy đi và hình như cóbiểu hiện của bệnh cao huyết áp…

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn là một trong những yếu tố nhằm nâng cao khả năng thụ thai. Tuy nhiên, chế độ ăn hoàn toàn không quyế tđịnh khả năng thụ thai hay sinh con trai, con gái.

 


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Sinh bệnh vì ăn mặn

 

Các nghiên cứu cho thấy, việc hấp thu quá nhiều sodium mỗi ngày khiến cơ thể bài tiết một lượng lớn canxi, làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

 

Ăn quá mặn cũng dẫn đến ung thư dạ dày, sỏi thận, thận hư nhiễm mỡ và nhất là việc tích trữ quá nhiều sodium sẽ gây ra tác động phá vỡ cấu trúc chuỗi ADN, khiến các cơ chế phục hồi tế bào trong cơ thể ngừng hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả…

 

Theo chuyên gia tư vấn sức khoẻ sinh sản, ngoài yếu tố tâm lý, chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng luôn cần các cặp vợ chồng lưu ý. Chế độ ăn với các thực phẩm chứa kiềm sẽ có lợi hơn cho nam giới, giúp cho dễ dàng sinh con trai. Vì thế, các ông bố thường được tẩm bổ các món như hải sản, đặc biệt là sò huyết, các loại rau xanh, có nhiều chất diệp lục. Ngoài ra, họ được khuyến cáo tránh xa các chất hướng axit, chẳng hạn như bia, rượu, thậm chí có những lời khuyên ăn mặn thường xuyên để sinh con trai. Tuy nhiên, thực tế việc ăn mặn lợi chẳng thấy đâu mà gây nguy cơ gây cao huyết áp, giữ nước, gây cứng cơ... hoàn toàn bất lợi cho sức khoẻ.

 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ăn mặn là tác nhân gây ra 62% các ca tai biến mạch máu não và 49% các ca nhồi máu cơ tim. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến suy tim. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn nhiều muối hơn mức cho phép thì tỷ lệ mặc bệnh huyết áp càng cao. Điều này đồng nghĩa với sự gia tăng nguy cơ những cơn đau tim và đột quỵ.


TS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khẳng định, chế độ ăn hoàn toàn không quyết định khả năng thụ thai hay sinh con trai, con gái mà đó chỉ là yếu tố hỗ trợ làm tăng khả năng có thể.

 

Việc áp dụng chế độ ăn có nhiều khó khăn, nhất là lựa chọn các món ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, khẩu vị từng người. Và chế độ ăn này phải đảm bảo từ 10 tuần trở lên. Ngoài ra, việc ăn quá mặn hoặc quá nhạt đều dễ gây rối loạn dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khoẻ của hai vợ chồng, khiến trứng và tinh trùng kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến thai.


Theo chuyên gia dinh dưỡng, đối với một số người, để có khả năng thụ thai phải dùng đến các phương pháp hiện đại như định thời điểm giao hợp, thụ tinh trong ống nghiệm, kích thích trứng hay bơm tinh trùng... Tuy nhiên, bất kể cách làm nào cũng không có gì là tuyệt đối 100%, kể cả khi bạn kết hợp nhiều phương pháp. Việc duy nhất bạn có thể làm là nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh, thực hiện chế độ ăn uống tốt cho sức khoẻ.  

Điều cần chú ý trong giai đoạn thụ thai đó là nên uống nhiều nước, ăn hoa quả, giúp cơ thể thải độc cũng là những việc nên làm. Tránh thức khuya, giờ giấc sinh hoạt không điều độ khiến cơ thể mệt mỏi sẽ sản sinh ra nhiều axit là môi trường không thuận lợi cho tinh trùng phát triển.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc