Những bí mật kinh ngạc về Nữ hoàng Anh

11:35, 10/09/2015
|

(VnMedia) - Nữ hoàng Elizabeth II đang trở thành tâm điểm chú ý của thế giới, khi ngày hôm qua (9/9) bà chính thức trở thành vị quân chủ trị vì lâu nhất trong lịch sử của nước Anh. Trong thời khắc này, người ta đã nhìn lại cuộc đời của Nữ hoàng Elizabeth và khám phá rất nhiều những điều thú vị đầy bất ngờ về bà.
 

Ảnh minh họa

Nữ hoàng Anh


Tính đến 17h30 chiều qua theo giờ mùa hè nước Anh (tức khoảng 18h30 GMT), Nữ hoàng Elizabeth đã nắm giữ ngai vàng nước Anh được 23.226 ngày, 16 giờ và khoảng 30 phút, vượt qua thời gian trị vì của Nữ hoàng Victoria.
 
Nữ hoàng đã kỷ niệm sự kiện trên bằng một buổi lễ rất khiêm tốn. Nữ hoàng Anh đã nói lời cảm ơn đến những người gửi lời chúc tốt đẹp đến bà nhân dịp kỷ niệm sự kiện bà chính thức trở thành vị quân chủ trị vì nước Anh lâu nhất trong lịch sử.
 
Xung quanh cuộc đời của Nữ hoàng Anh có rất nhiều điều thú vị mà chắc chắn nhiều người chưa từng được biết đến. Dưới đây là một vài điều thú vị như vậy:
 
1, Được đào tạo như là một thợ cơ khí và một lái xe, bà Elizabeth khi còn trẻ từng làm việc như là một người lái xe tải quân sự và thợ cơ khí trong Chiến tranh Thế giới thứ II.
 
2, Đi dạo với hai chú chó thuộc giống xứ Wales là một phần trong cuộc sống của Nữ hoàng Elizabeth kể từ khi còn bé. Bà đã nuôi chúng từ những năm 1950.
 
3, Ngoài chó, Nữ hoàng Elizabeth rất yêu những chú ngựa và gia súc. Năm 1957, bà được tặng một con bò cái Jersey được đặt tên là Quý bà Beauchamp Oxford. Nữ hoàng còn được tặng những con vật rất đẹp từ nước ngoài như báo đốm Mỹ, con lười Nam Mỹ. Những con vật này sau đó được đưa đến sinh sống tại Vườn thú London.
 
4, Nữ hoàng Anh dùng Facebook. Trang Facebook của Nền quân chủ Anh được lập ra vào ngày 9/11/2010 ở London. Nữ hoàng được cho là tham gia vào trang mạng xã hội nhưng tất nhiên là bạn đừng mong bà kết bạn với những người khác.
 
5, Nữ hoàng lần đầu tiên đăng trạng thái lên trang Tweet là trong chuyến thăm đến cuộc Triển lãm Thời đại Thông tin ở Bảo tàng Khoa học của thủ đô London vào ngày 24/10/2014.
 
6, Nước uống yêu thích của Nữ hoàng Anh là rượu gin và coctail Dubonnet. Bà thường dùng chúng trước bữa ăn trưa với một lát chanh và nhiều đá.
 
7, Nữ hoàng được “trả lương” hàng năm là khoảng 40 triệu bảng Anh thông qua các quỹ đầu tư và những bất động sản do Công ty đầu tư bất động sản của hoàng gia Anh - Crown Estate sở hữu.
 
8, Chi phí “khủng” cho một bữa tiệc của Hoàng gia Anh. Uy tín của Nữ hoàng Elizabeth bắt đầu tăng trở lại sau vụ ly hôn giữa Thái tử Charles năm 1996 với Công nương Diana và sau cái chết đau thương của Công nước Diana vì một tai nạn xe hơi. Vào thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của bà năm 2012,  Nữ hoàng Elizabeth nhận được sự ủng hộ của 90% dân chúng Anh. Ước tính, bữa tiệc kỷ niệm kéo dài 4 ngày vào thời điểm đó đã ngốn của nền kinh tế Anh từ 0,3 đến 0,4% GDP của một quý.
 
9, Nữ hoàng Anh không giàu như chúng ta tưởng. Tài sản của Nữ hoàng Elizabeth chỉ chiếm khoảng 3% số tài sản của người giàu nhất nước Anh - Công tước xứ Westminster.
 
Theo Bloomberg, Nữ hoàng Elizabeth II có thể là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới nhưng tài sản của bà đang giảm đi so với các tỉ phú khác trong hơn 60 năm bà trị vì. Hiện tại, tài sản của Nữ hoàng ước tính trị giá 277 triệu bảng Anh, chiếm khoảng 3% so với tài sản của Công tước xứ Westminster - Gerald Grosvenor.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc