Ngỡ ngàng thế giới đẹp như mơ đón chào 2015

12:30, 01/01/2015
|

(VnMedia) - Người dân trên khắp thế giới đã tạm biệt năm cũ 2014 và đón chào năm mới 2015 trong những buổi lễ hoành tráng, đầy phấn khích với âm nhạc, nhảy múa và những màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu, lung linh, huyền ảo. Đắm chìm trong một thế giới đẹp như mơ, người dân khắp nơi nơi đều cầu mong một năm mới hạnh phúc, an bình.
 

Ảnh minh họa

Sydney lộng lẫy trong màn bắn pháo hoa mừng năm mới 2015


Thành phố Sydney của nước Australia hãnh diện khi luôn là một trong những thành phố lớn đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới. Vì thế, năm nào, Sydney cũng đón chào năm mới bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng nhất, rực rỡ nhất có thể. Thành phố của xứ sở chuột túi đã đón chào năm 2015 bằng 7 tấn pháo hoa, khiến khu vực Cầu Cảng (Harbour Bridge) và Nhà hát Opera nổi tiếng của Sydney đẹp lung linh sắc màu.
 

Ảnh minh họa

Cả Sydney bừng sáng rực rỡ trong màn bắn pháo hoa


Hơn 1,6 triệu người đã đổ về Sydney để được thưởng thức một buổi lễ ăn mừng năm mới sống động, tràn đầy niềm vui và sự phấn khích.
 

Ảnh minh họa

Tình yêu thăng hoa trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới


Mỗi người nên bắt đầu một năm mới như mình mong muốn. Đó chính là điều mà một cặp yêu nhau ở Sydney đã làm khi đón chào năm 2015. Với họ, đây sẽ là năm của tình yêu. Demi Bryant, 22 tuổi, và James Hundt, 28 tuổi, đã đón thời khắc chuyển giao sang năm mới bằng màn hôn nhau say đắm trên đỉnh một tòa nhà chọc trời nhìn được toàn cảnh Cầu Cảng biểu tượng của thành phố Sydney.
 

  Ảnh minh họa

  Berlin đẹp như trong xứ sở thần tiên trong màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới

 
  Ảnh minh họa
 
  Ảnh minh họa

 


Trong khi đó, Đức đón chào năm mới bằng một màn bắn pháo hoa ở Cổng Brandenburg lịch sử ở thủ đô Berlin. Màn bắn pháo hoa này đã khiến Berlin đẹp như một thành phố trong những câu chuyện cổ tích.
 

Ảnh minh họa

Đón mừng năm mới ở Lebanon


Một người đàn ông nâng niu quả bóng hình trái tim trong lễ mừng năm mới ở trung tâm Beirut, Lebanon.
 
Người Nga đón chào năm mới ở Quảng trường Đỏ. Dù năm 2014 là một năm khó khăn đối với Nga nhưng người dân nước này vẫn đầy lạc quan và hy vọng vào một năm mới tốt lành hơn.
 

Ảnh minh họa

Người Nga đón chào năm mới


Ảnh minh họa

Năm 2015 ở vùng Siberia của Nga


Người dân Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất đổ xô đến Dubai chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đón chào năm mới.
 

Ảnh minh họa

Người dân Dubai say sưa ngắm nhìn màn bắn pháo hoa đón chào năm mới


Mặc dù đang trải qua tình hình biến loạn đẫm máu và đầy tàn phá, người dân Ukraine vẫn không quên đón chào năm mới. Có lẽ vào thời điểm này, người dân Ukraine không mong muốn gì hơn là một nền hòa bình, đoàn kết dân tộc để cùng nhau tái thiết lại đất nước.
 

Ảnh minh họa

Người dân Ukraine đón chào năm mới trong không khí trầm lắng hơn sau một năm trải qua đầy biến động, đau thương và mất mát


Trong khi đó, ở Philippines, người dân đổ xô đến thủ đô Manila để ăn mừng năm mới. 
 

Ảnh minh họa

Thời khắc đón năm mới rực rỡ ở Philippines


Người dân ở Singapore năm nay được đón một năm mới cực kỳ đặc biệt và cực kỳ hoành tráng bởi năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập đất nước.
 

Ảnh minh họa

Người dân Singapore năm nay có một năm mới đầy ý nghĩa

 

Ảnh minh họa

Năm 2015 là mốc đánh dấu 50 năm thành lập đất nước Singapore. Vì thế, lễ đón chào năm mới 2015 diễn ra hoành tráng và ấn tượng hơn rất nhiều so với các năm trước đó


Bắc Kinh tổ chức lễ đếm ngược chào đón năm mới ở Công viên Olympic – nơi được thiết kế để thể hiện nỗ lực của thủ đô trong việc chạy đua trở thành chủ nhà của Thế Vận hội Olympics Mùa đông 2022.
 

Ảnh minh họa

Tại thủ đô Bắc Kinh


Ảnh minh họa

Hồng Kông rực rỡ sắc màu trong lễ đón năm mới


Ở Tokyo, Nhật Bản, người dân có truyền thống thả bóng bay để đón chào năm mới trong buổi lễ đếm ngược. Khoảng 2.000 người đã đổ về tháp Prince Park Tower Tokyo để thả bóng bay mang theo những lời nguyện cầu và mong ước cho một năm mới hạnh phúc, thanh bình. Vào thời khắc đúng nửa đêm, ngôi đền ở Nhật Bản sẽ đánh chuông 108 lần – con số của tội lỗi và cám dỗ theo đạo Phật. Sau màn bắn pháo hoa, người dân sẽ đổ xô đến các ngôi đền và lăng mộ để cầu sức khỏe và hạnh phúc.
 

Ảnh minh họa

Thủ đô Tokyo đẹp dịu dàng trong thời khắc chuyển giao sang năm mới


Ảnh minh họa

Người dân Nhật Bản thả bóng bay mang theo những lời ước nguyện đầu năm


Người Hàn Quốc đón năm mới ở công viên hòa bình Imjingak ở thành phố biên giới Paju gần khu vực phi quân sự, chia cắt hai miền Triều Tiên. Trong thông điệp đầu năm, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye kêu gọi quân đội luôn ở tư thế sẵn sàng, nói rằng một nền an ninh mạnh sẽ là nền tảng để thống nhất đất nước.

Ảnh minh họa

Người dân ở thủ đô Seoul trong lễ đón chào năm mới 2015


Ảnh minh họa

Thủ đô Seoul


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc