Quân ly khai giáng đòn đáp trả, bắn rơi Su-25

08:01, 21/08/2014
|

(VnMedia) - Một chiến đấu cơ của Ukraine hôm qua (20/8) đã bị thổi bay ra khỏi bầu trời ở khu vực lãnh thổ do lực lượng ly khai kiểm soát trong bối cảnh các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai đã cướp đi sinh mạng của hàng chục dân thường.
 

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Chiến sự ở miền đông Ukraine đang nóng bỏng khi Kiev dường như đang tăng cường thực hiện chiến dịch tấn công chí tử nhằm nghiền nát lực lượng ly khai trước thềm sự kiện ngoại giao mới trong đó Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong tuần tới để bàn cách tháo gỡ cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Đây là cuộc gặp gỡ trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Ukraine kể từ tháng 6 đến giờ.
 
Phát ngôn viên quân đội Ukraine – ông Andriy Lysenko vừa thừa nhận, một chiếc chiến đấu cơ Su-25 của họ lại bị bắn rơi gần thành trì lớn thứ hai của lực lượng ly khai – Lugansk. Đây là nơi quân chính phủ tuyên bố đang giành lại quyền kiếm soát một phần lớn lãnh thổ trong mấy ngày qua.
 
Theo lời ông Lysenko, còn quá sớm để cho biết ai là người đã bắn rơi chiếc chiến đấu cơ của quân đội Ukraine ngày hôm qua. Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ máy bay quân sự của Ukraine bị bắn rơi. Người ta cũng chưa biết chuyện gì đã xảy ra với viên phi công lái chiếc máy bay bị bắn rơi nói trên.
 
Trong khi đó, lực lượng ly khai của nước cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk tuyên bố, chính họ đã bắn rơi chiếc phi cơ chiến đấu của Ukraine đang tấn công vào thành phố của họ. Lực lượng ly khai đang tìm kiếm viên phi công được cho là đã thoát ra ngoài sau khi chiếc máy bay bị bắn hạ.
 
Lugansk đang oằn mình trong các cuộc tấn công quyết liệt, không thương tiếc của quân chính phủ. Thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến sự này đã phải sống trong tình trạng không điện, không nước và không đường dây điện thoại trong suốt 18 ngày qua do những cuộc giao tranh không ngừng nghỉ. Nga đã phái một đoàn viện trợ nhân đạo lớn đến để giúp người dân địa phương Lugansk nhưng đoàn xe này vẫn bị tắc ở khu vực biên giới, chưa được vào Ukraine do sự hoài nghi của Kiev và phương Tây dù Nga đã đáp ứng mọi yêu cầu về vấn đề kiếm tra, giám sát.
 
Các cuộc giao tranh ở trong và xung quanh thành trì chính Donetsk của quân ly khai cũng đã cướp đi sinh mạng của 43 dân thường chỉ trong vòng 24 giờ qua, giới chức địa phương cho biết.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc