Chiến đấu cơ F-16 "áp sát" máy bay ném bom của Nga

19:48, 22/08/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (20/8), chiến đấu cơ F-16 của Không lực Hoàng gia Hà Lan F-16 đã hai lần bị điều động để giám sát hai máy bay ném bom Tu-95 của Nga. Thông tin trên được Bộ Quốc phòng Hà Lan đưa ra hôm nay (21/8).

 

Theo cơ quan này, không quân nước này đã phải triển khai chiến đấu cơ tới cảnh báo và áp tải 2 máy bay ném bom Tu-95 của Nga đang bay trên không phận Hà Lan về phía vùng đảm trách của Anh.  Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết, ngay sau đó , máy bay ném bom đã quay đầu lại và hướng về phía lãnh thổ Hà Lan một lần nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Lực lượng phản ứng nhanh của nước này đã điều động một chiến đấu cơ khác tới cảnh báo và áp sát hai chiếc Tu-95 này của Nga cho tới khi nó bay tới vùng không phận do Anh đảm trách.

 

Bộ Quốc phòng Hà Lan nhấn mạnh: "Một trong những nhiệm vụ của không quân Hoàng gia Hà Lan là phản ứng kịp thời trước bất kỳ hành động nào vi phạm không phận Hà Lan. Với mục đích đó, 2 chiếc chiến đấu cơ F-16, thuộc biên chế của lực lượng phản ứng nhanh, sẽ luôn luôn sẵn sàng cất cánh bất cứ lúc nào để đảm bảo an ninh hàng không của mình".

 

Lần gần đây nhất mà chiến đấu cơ của Hà Lan bị điều động để áp tải máy bay ném bom của Nga là ngày 23/4 vừa qua.

   

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, quân đội nước này cũng đã phải triển khai các chiến đấu cơ tới ngăn chặn 2 chiếc máy bay ném bom Tu-95 của Nga khi chúng bay qua vành đai của quần đảo Nhật Bản.

 

Cơ quan này cho biết, 2 chiếc máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga đã bay qua biển Nhật Bản từ phía bắc hướng về phía nam đến biên giới của biển Hoa Đông. Sau đó, chúng đã bay trên bầu trời Thái Bình Dương dọc theo bờ biển phía đông của Nhật Bản tới Đảo Sakhalin .

 

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, hai máy bay ném bom này chưa xâm phạm không phận Nhật Bản.


Đan Khanh - (theo iTar-Tass)

Ý kiến bạn đọc