Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ở Trung Quốc

07:42, 23/05/2014
|

(VnMedia) - “Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ngày 22/5/2014 tại Thành phố Urumqi, Tân Cương, Trung Quốc khiến nhiều thường dân vô tội bị thiệt mạng và bị thương”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình hôm qua (22/5) đã nói như vậy.
 

Ảnh minh họa

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình


Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước các vụ nổ ngày 22/5/2014 tại Thành phố Urumqi, thủ phủ Tân Cương, Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói:
 
“Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố ngày 22/5/2014 tại Thành phố Urumqi, Tân Cương, Trung Quốc khiến nhiều thường dân vô tội bị thiệt mạng và bị thương. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến nhân dân Trung Quốc và thân nhân của các nạn nhân và tin rằng thủ phạm của vụ tấn công sẽ bị trừng trị thích đáng.”
 
Cùng ngày, Mỹ cũng lên án vụ tấn công khủng bố khủng khiếp ở Tân Cương, Trung Quốc. "Đó là một hành động bạo lực tàn bạo và vô nhân đạo nhằm vào dân thường và Mỹ cực lực phản đối mọi hình thức của chủ nghĩa khủng bố”, phát ngôn viên của Nhà Trắng – ông Jay Carney đã cho biết như vậy trong một tuyên bố.
 
Trước đó, vào lúc 7h50 sáng ngày 22/5, những kẻ tấn công khủng bố đã cho phát nổ một loạt khối chất nổ ở ngay một khu chợ đông đúc ở thủ phủ Urumqi của Tân Cương. 31 người đã thiệt mạng và hơn 90 người bị thương trong một vụ tấn công này. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất xảy ra ở Trung Quốc trong một vài năm trở lại đây.
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm qua đã tuyên bố sẽ trừng phạt nghiêm khắc những kẻ khủng bố đồng thời sẽ nỗ lực để duy trì sự ổn định trong nước.


Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc