Trung Quốc bàng hoàng trước cuộc tấn công khủng bố đẫm máu

21:35, 22/05/2014
|

(VnMedia) - 31 người đã thiệt mạng và hơn 90 người bị thương trong một vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày hôm nay (22/5) ở khu vực Tân Cương bất ổn của Trung Quốc. Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất xảy ra ở Trung Quốc trong một vài năm trở lại đây.
 

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ tấn công


Vụ tấn công khủng bố kinh hoàng nói trên xảy ra lúc khoảng 7h50 sáng nay (22/5) tại một khu chợ đông đúc ở thủ phủ của khu vực tây bắc Tân Cương, chính quyền địa phương cho biết.
 
Những kẻ tấn công đã đi trên hai chiếc xe SUV đâm qua rào chắn kim loại và lao thẳng vào giữa đám đông người mua hàng trước khi cho kích hoạt một loạt khối chất nổ, tuyên bố của chính quyền địa phương cho hay.
 
Hai chiếc xe trên sau đó đâm đầu vào nhau và tiếp tục phát nổ, một vị quan chức địa phương cho Tân Hoa xã biết. Tờ báo này dẫn lời một nhân chứng cho hay, người ta đã nghe thấy cả hơn chục tiếng nổ tất cả.
 
"Tôi đã nghe thấy 4 hoặc 5 tiếng nổ cùng lúc. Tôi đã rất hoảng sợ. Tôi nhìn thấy 3 hoặc 4 người nằm trên mặt đất”, ông Fang Shaoying – chủ của một siêu thị nhỏ có mặt ở gần hiện trường vụ nổ, chưa hết bàng hoàng kể lại.
 
Những bức ảnh chụp từ hiện trường được đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy, ít nhất 3 người đang nằm trên đường với một ngọn lửa lớn bùng lên kèm theo những cột khói đen nghịt.
 
Hiện vẫn chưa rõ ai là lực lượng đứng đằng sau cuộc tấn công khủng bố thảm khốc nói trên. Tuy nhiên, những vụ bạo lực xảy ra liên tiếp gần đây ở Tân Cương thường được cho là do những thành phần cực đoan người dân tộc Duy Ngô Nhĩ gây ra.
 
Chính quyền địa phương của Tân Cương cho biết, vụ tấn công khủng bố sáng ngày hôm nay ở thành phố Urumqi là “vụ bạo lực nghiêm trọng nhất với bản chất đặc biệt nguy hiểm”.
 
Số thương vong gây ra từ vụ tấn công ngày hôm nay là cao nhất trong một loạt những vụ bạo lực xảy ra ở Tân Cương kể từ năm 2009.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc