Triều Tiên nã đạn pháo, Hàn Quốc đáp trả

13:57, 23/05/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (22/5), Triều Tiên đã nã đạn pháo về phía khu vực ngay gần một con tàu tuần tra hải quân của Hàn Quốc, ở phía nam vùng biên giới tranh chấp giữa hai bên. Thông tin trên vừa được một quan chức quân sự của Seoul đưa ra cùng ngày.
 
Quan chức này cho biết thêm rằng, để đáp trả, Hàn Quốc cũng nã pháo về phía tàu hải quân của Triều Tiên.

Ảnh minh họa
Đảo Yeonpyeong trong một cuộc tập trận của Hàn Quốc

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h tối ngày 22/5 gần đảo Yeonpyeong, nằm ở phía nam vùng lãnh hải tranh chấp giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Cư dân sinh sống trên quần đảo đã được sơ tán khẩn cấp tới các khu lều tránh bom để đảm bảo an toàn tính mạng, quan chức giấu tên trên cho hay.
 
"Triều Tiên đã nã đạn pháo gần tàu của chúng tôi nhưng không gây thiệt hại đối với tàu", quan chức trên cho biết.
 
Được biết, sau đó không xảy ra thêm bất cứ vụ  đụng độ nào khác. Trước đó, trận nã đạn pháo năm 2010 cũng gần đảo Yeonpyeong của Triều Tiên đã cướp đi sinh mạng của 4 người trên hòn đảo. 
   
Cùng ngày, Triều Tiên cũng đã đưa ra lời cảnh báo sẽ “thổi bay” các tàu chiến của Hàn Quốc, trong một phản ứng trước hành động bắn súng cảnh báo nhằm vào tàu tuần tra Triều Tiên của Hàn Quốc.
 
Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul “gây hấn nghiêm trọng” khi có hành động đe dọa Triều Tiên như vậy. Quân đội Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công các tàu chiến Hàn Quốc mà không cần cảnh báo nếu có bất kỳ hành động khiêu khích "vụn vặt" nào gần hải giới tranh chấp trên Hoàng Hải.
 
Cũng trong ngày hôm qua, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc – Kim Min-seok cho biết, Triều Tiên không có quyền “quấy rầy” hoạt động của tàu hải quân Hàn Quốc trên vùng biển phía nam của Đường ranh giới phía Bắc.
 
Triều Tiên và Hàn Quốc thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận gần biên giới trên biển ở phía tây, vốn đã trở thành điểm nóng giữa 2 miền.
 
Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, trong một cuộc tập trận, Triều Tiên cũng đã bắn hơn 500 quả đạn pháo, trong đó 100 quả đã rơi vào khu vực phía nam của được biên giới này, khiến Hàn Quốc phải bắn hơn 300 quả để đáp trả.
 
Liên hợp quốc đã vẽ ra đường biên giới biển giữa hai nước ở Hoàng Hải sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, gọi là Đường ranh giới phía Bắc nhưng Triều Tiên không bao giờ công nhận nó.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc