Nga trở thành mục tiêu của tấn công khủng bố?

08:53, 22/10/2013
|

(VnMedia) - Các nhà điều tra Nga cho biết, ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát nhằm vào một chiếc xe buýt xảy ra hôm qua (21/10) tại thành phố miền nam Volgograd của nước này.

Các nhà điều tra cho biết, kẻ đánh bom liều chết được cho là một phụ nữ có tên là Naida Asiyalova, 30 tuổi đến từ Cộng hòa Dagestan, nằm ở Bắc Caucasus thuộc Nga, khu vực phải hứng chịu tình trạng bất ổn từ giữa những năm 1990. Ủy ban Điều tra Nga nói rằng nghi phạm đánh bom tự sát được cho là một thành viên của phiến quân Hồi giáo.


Ảnh minh họa

 

Được biết, chiếc xe buýt khi đang chở 40 người thì quả bom được cài đặt sẵn trên xe bị kích hoạt và phát nổ. Sau đó, toàn bộ xe buýt ở Volgograd đã được lệnh quay trở về bến đỗ để kiểm tra xem có bị cài các thiết bị nổ hay không.

 

“Cho tới nay, ít nhất 6 thi thể đã được tìm thấy, trong đó có thi thể của nghi can khủng bố”, ông Vladimir Markin, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Nga cho biết.


Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2h chiều (giờ địa phương) ở quận Kransoarmeisk ở Volgograd , trước kia được biết đến là Stalingrad .
 

Các nhân chứng cho biết, vụ nổ xảy ra “gần như ngay sau khi người phụ nữ này lên xe”.

 

28 người đã được đưa vào bệnh viên cấp cứu, trong đó có 8 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Ông Markin cho biết: "một vụ án hình sự đã được khởi tố theo các điều khoản chống khủng bố, giết người và sử dụng vũ khí bất hợp pháp".

 

Hệ thống giao thông công cộng thường xuyên trở thành mục tiêu của các vụ tấn công ở Nga. Vụ tấn công tự sát do hai người phụ nữ tiến hành từ Dagestan nhằm vào các nhà ga tàu ngầm của Moscow năm 2010 đã khiến 39 người thiệt mạng và 128 người khác bị thương.

 

Trước đó, năm 2008, một kẻ đánh bom khủng bố là nữ giới cũng tấn công một trạm xe buýt gần một khu chợ ở thành phố miền nam Vladikavkaz, Bắc Ossetia, cướp đi sinh mạng của 12 người và làm 40 người khác bị thương.


Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc