Quan tham “chết đứng” vì đòn thù của bồ nhí

13:50, 21/10/2013
|

(VnMedia) - Ở một đất nước mà dường như đứng sau mỗi vị quan tham đều có ít nhất một tới hai cô bồ nhí – thậm chí có vị quan có tới 18 hoặc đỉnh cao là 140 cô bồ thì nhiều người dân thường cảm thấy rất sung sướng mỗi khi chứng kiến cảnh những vị quan hám gái đó bị trừng phạt đích đáng bởi chính những người tình từng được họ nuông chiều hết mức.
 

Ảnh minh họa

Một bức ảnh nhạy cảm do một cô bồ nhí tung lên mạng để trả thù người tình quan chức của mình ở Trung Quốc.


Được gọi là bồ nhí hay vợ bé, những người tình ngoài luồng dường như trở thành “món trang sức” không thể thiếu của các vị quan tham Trung Quốc. Tình trạng này phổ biến đến mức nhiều người còn cho rằng nó là nguyên nhân đẩy giá bất động sản ở Trung Quốc thêm cao bởi các vị quan đều tìm mua những “tổ ấm tình yêu” với người tình của họ.
 
Theo một bản điều tra các quan chức bị bắt vì tội tham nhũng của trường Đại học Renmin Trung Quốc năm nay, có tới 95% quan tham có chuyện tình ngoài luồng, trong số đó có 60% là nuôi hẳn một cô bồ nhí hay còn gọi là vợ bé.
 
Văn hóa thê thiếp từ thời xa xưa được cho là đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong xã hội hiện đại Trung Quốc và đang trở thành “mốt” đối với những người giàu có và quyền lực, đặc biệt là đối với các quan chức nước này. Chính vì thế, ở Trung Quốc có một câu nói cửa miệng như sau: “Đằng sau mỗi quan tham có ít nhất một cô bồ nhí”.
 
Những cô bồ nhí của các ông quan tham tất nhiên là được hưởng một cuộc sống nhung lụa với vàng có thể được đắp đến tận ngón chân. Tuy nhiên, có một kết cục không tránh khỏi là hầu hết các cô bồ nhí này đều dễ dàng bị người tình của mình bỏ rơi một cách không thương tiếc. Trên thực tế, những cô bồ nhí đối với các vị quan tham chẳng khác gì một món đồ mà họ có thể vứt bỏ bất kỳ lúc nào khi chán.
 
Ngày nay, nhờ vào các phương tiện truyền thông xã hội có tốc độ phán tán nhanh chóng và rộng khắp, những cô bồ nhí bị bỏ rơi dễ dàng thực hiện những đòn thù khủng khiếp trên mạng nhằm trừng phạt người tình của họ và những câu chuyện quan tham-bồ nhí quay lại đối đầu nhau đã trở thành chủ đề nóng hổi trong các cuộc tán gẫu ở khắp nơi.
 
Ngăm ngoái, nhiều quan chức tham nhũng của Trung Quốc đã rơi vào địa ngục mà họ chưa bao giờ tưởng tượng được lại kinh khủng như thế do chính người tình từng đầu gối tay ấp với họ tạo ra sau khi bị bỏ rơi.
 
Một trong những vị quan chức “chết chìm” trong lửa hận thù của người tình chính là ông Fan Yue – cựu Giám đốc Cơ quan Lưu trữ Quốc gia – nơi chịu trách nhiệm quản lý hàng triệu triệu tài liệu quan trọng của Trung Quốc.
 
Trong suốt 4 năm trời, ông Fan đã duy trì một mối quan hệ ngoài luồng cực kỳ đắt đỏ với một người dẫn chương trình truyền hình trẻ có tên là Ji Yingnan. Ji chỉ mới 21 tuổi khi bắt đầu chấp nhận là một người tình của ông Fan. Cô này đã nhận được trợ cấp mỗi ngày 1.000 USD, một chiếc xe Audi mới tinh và một chiếc Porsche siêu sang từ người tình của mình.
 
Khi Fan quyết định cắt đứt quan hệ với Ji sau khi thừa nhận đã có vợ, giống như nhiều cô bồ nhí bị bỏ rơi khác ở Trung Quốc, Ji bắt đầu trả thù bằng cách tung một loạt ảnh nhạy cảm với Fan lên mạng Internet.
 
Trong một loạt bài viết được tung lên trang Sina Weibo kiểu nửa khoe nửa thú nhận, Ji tuyên bố, người tình quan chức ở cấp trung của cô dù với mức lương nhà nước khá hạn hẹp nhưng vẫn tặng cho cô số tiền “khủng” lên tới 1,64 triệu USD trong những năm hai người còn nồng ấm.
 
Ngay sau khi những thông tin trên bị phát tán lan tràn trên mạng, Fan đã nhanh chóng bị cách chức. Fan không phải là vị quan chức duy nhất bị “chết cháy” trong ngọn lửa hận thù của bồ nhí.
 
Một vị quan chức khác có tên là Liu Tienan – Phó Giám đốc Cục Kế hoạch Kinh tế của nhà nước, cũng là một nạn nhân của chính người tình từng được ông này hết mức cưng chiều. Bồ nhí của Liu đã tiết lộ với một nhà báo rằng, ông này đã biển thủ một khoản tiền lớn lên tới 200 triệu USD từ các ngân hàng nhà nước. Cô này còn lộ thêm thông tin về việc người tình của mình làm giả các loại bằng cấp cá nhân.
 
Trường hợp khác là Lei Zhengfu – lãnh đạo đảng ủy một quận ở thành phố Trùng Khánh, đã bị người tình 18 tuổi làm cho sự nghiệp tan tành mây khói sau khi cô gái này phát tán lên mạng một cuốn băng sex.
 
Hay như một vị quan chức tỉnh Sơn Đông rơi vào tình trạng “chết đứng” khi bức thư viết tay cam đoan chia tay vợ để cưới bồ nhí của ông này không biết vì sao được tung lên mạng và được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Người ta tin rằng, bức thư này rất có thể do chính cô bồ nhí tung lên để trả thù sau khi ông này không chịu thực hiện đúng lời hứa.
 
Tất nhiên, những tiết lộ trên chưa đủ để kiềm chế nạn tham nhũng mang tính hệ thống ở Trung Quốc. Như một bài xã luận trên tờ Nhân dân Nhật báo từng viết: "Một số người nói rằng các cơ quan chống tham nhũng ở mọi cấp làm việc thậm chí còn kém hiệu quả hơn là các cô bồ nhí. Mặc dù đây chỉ là một câu nói đùa nhưng nó phản ánh một câu hỏi hết sức nghiêm túc là: Trung Quốc nên dựa vào ai trong nỗ lực chống tham nhũng?"
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã coi việc chống tham nhũng là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động của chính quyền. Ông này tuyên bố sẽ trừng phạt thẳng tay những kẻ phạm tội dù là quan chức ở những cấp cao hàng đầu. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bị bỏ sót thì luôn có những cô bồ nhí bị bỏ rơi sẵn sàng phanh phui bí mật tham nhũng của họ.


Kiệt Linh - (theo TBHC)

Ý kiến bạn đọc