Tai nạn thảm khốc, 75 xe đâm nhau liên hoàn

08:40, 01/04/2013
|

(VnMedia) - Khoảng 75 chiếc xe đã đâm nhau liên hoàn ở khu vực con đường núi phủ đầy sương mù nối giữa các tiểu bang gần ranh giới giữa Virginia và Bắc Carolina, Mỹ. Vụ tai nạn xảy ra ngày hôm qua (31/3) này đã cướp đi sinh mạng của 3 người và làm bị thương hơn 20 người khác, cảnh sát Mỹ cho biết. 

Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Hàng chục xe bắt đầu đâm vào nhau liên tiếp lúc khoảng 1h15 chiều qua theo giờ địa phương ở khu vực Núi Fancy Gap. Vào thời điểm tai nạn xảy ra, khu vực đó chìm trong sương mù dày đặc. Những bức ảnh chụp lại sau tai nạn cho thấy, tầm nhìn ở con đường gần Núi Fancy Gap rất hạn hẹp.
 
"Ngọn núi đó nổi tiếng vì có nhiều sương mù. Đã có những cảnh báo trước đó đối với mọi người. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, mọi người đang nhìn rất rõ đường và bất ngờ họ bị chìm trong sương mù dày đặc”, ông Glen Sage thuộc văn phòng Hội chữ Thập đỏ ở Galax cho biết.
 
Hội chữ Thập đỏ đang dựng lên một nơi trú tạm tại văn phòng của Cựu chiến binh Nước ngoài cho những người bị mắc kẹt sau vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc.
 
Nhiều xe đã bốc cháy và biến thành đống sắt vụn. Tuy nhiên, ngọn lửa đã được kiểm soát, phát ngôn viên Lực lượng Cảnh sát bang Virginia – bà Corinne Geller cho hay.
 
Khoảng 10 người đã được đưa đến Bênh viện Phía Bắc thuộc quận Surry ở bang Bắc Carolina. Tuy nhiên, hầu hết mọi người bị thương nhẹ.
 
Vụ tai nạn liên hoàn với hàng chục chiếc xe đâm vào nhau đã khiến cho giao thông bị đình trệ kéo dài suốt hơn 12km ở các làn đường hướng tới phía nam của đoạn đường I-77, phía tây nam bang Virginia. Các quan chức cũng phải cho đóng cửa các đoạn đường phía bắc để xe cứu hỏa, cứu thương và cảnh sát có thể tiếp cận hiện trường.
 
Giới chức địa phương không cho biết khu vực đường xảy ra vụ tai nạn sẽ phải đóng cửa trong bao lâu. Sau tai nạn, người ta thấy những chiếc xe tải kéo đang tìm cách dọn dẹp những chiếc xe hơi và xe tải méo mó, đen xì.
 
Những người tham gia giao thông được khuyên tìm con đường khác để đi.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc