An ninh Tổng thống Mỹ nằm trong tay phụ nữ !

18:21, 27/03/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua (26/3) đã quyết định bổ nhiệm nữ tướng Julia Pierson vào vị trí Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ. Đây là vị trí vô cùng quan trọng bởi Mật vụ Mỹ chịu trách nhiệm bảo vệ những yếu nhân của cường quốc số 1 thế giới.

 

Ảnh minh họa

Tân Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ - bà Julia Pierson. Người phụ nữ xinh đẹp này đã được Tổng thống Obama tin tưởng giao phó sinh mệnh của mình cũng như các quan chức hàng đầu nước Mỹ


Bà Pierson bản thân hiện đang là Chánh Văn phòng Cơ quan Mật vụ Mỹ. Bà sẽ tiếp quản quyền lãnh đạo cơ quan này thay cho ông Mark Sullivan vừa nghỉ hưu hồi tháng trước.

 

Trong tuyên bố được Nhà Trắng đưa ra, Tổng thống Obama đã ca ngợi kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc trong ngành mật vụ của nữ tướng Pierson.

 

"Julia hoàn toàn đủ năng lực để dẫn dắt Cơ quan Mật vụ Mỹ - nơi không chỉ bảo đảm an toàn cho người Mỹ ở những sự kiện lớn mà còn bảo vệ hệ thống tài chính của chúng ta. Cơ quan Mật vụ Mỹ cũng bảo vệ cho các nhà lãnh đạo và Đệ nhất gia đình, trong đó có bản thân tôi. Julia có một sự nghiệp xuất sắc và tôi biết những kinh nghiệm đó sẽ dẫn dắt bà trên con đường tiếp nhận nhiệm vụ mới là chỉ huy những nam và nữ nhân viên ấn tượng trong cơ quan quan trọng này”, ông chủ Nhà Trắng phát biểu.

 

Ông Sullivan đã phục vụ trong Cơ quan Mật vụ Mỹ suốt gần 3 thập kỷ và đã lãnh đạo cơ quan này từ hồi năm 2006. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của ông bị ảnh hưởng ít nhiều bởi vụ scandal gái mại dâm ồn áo liên quan đến các mật vụ Mỹ trong chuyến công du đến Colombia của Tổng thống Obama hồi năm ngoái. 6 mật vụ Mỹ sau đó đã bị sa thải hoặc bị điều chuyển sang làm công việc khác.

 

Việc Tổng thống Obama lựa chọn một nữ tướng vào vị trí Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ diễn ra sau khi ông đối mặt với một số chỉ trích về việc ít giao trọng trách cho phụ nữ và những người thiểu số.

 

Cơ quan Mật vụ nằm dưới sự lãnh đạo của Bộ Nội vụ là cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ các nhà lãnh đạo chính trị của nước Mỹ, bao gồm Tổng thống, và điều tra những vụ án tài chính.

 

Với trọng trách lớn lao là bảo vệ các yếu nhân của cường quốc số 1 thế giới, mật vụ Mỹ luôn được tin là những người phải cực kỳ xuất sắc, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải rất sắc sảo, nhạy bén, phản ứng nhanh và hơn nữa là phải có cách cư xử chuẩn mực. Chính vì thế, lực lượng mật vụ Mỹ thường được người khác nhìn vào với ánh mắt có phần vị nể.

 

Được thành lập từ năm 1865, lực lượng mật vụ Mỹ có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ Tổng thống và các quan chức cấp cao nên các nhân viên của lực lượng này phải được tuyển chọn rất kỹ, từ ngoại hình, sức khoẻ đến năng lực và đạo đức. Sau khi lọt qua được những vòng tuyển chọn gắt gao, các nhân viên mật vụ Mỹ còn phải trải qua thời gian dài được huấn luyện bài bản, kỹ lưỡng.

 

Các mật vụ Mỹ có mặt bên cạnh Tổng thống và những nhân vật cấp cao gần như ở mọi lúc, mọi nơi. Hình ảnh của lực lượng này luôn được xây dựng rất chuyên nghiệp, nghiêm trang và sẵn sàng xả thân vì nhân vật mà họ bảo vệ.

 

Nói đến từ mật vụ hay vệ sĩ nói chung, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh những nhân viên cao lớn, trong trang phục màu đen, kính đen đầy bí hiểm và khuôn mặt nghiêm nghị - hình ảnh quen thuộc của mật vụ Mỹ. Có thể nói, hình tượng mật vụ Mỹ được lấy ra để áp cho hình tượng mật vụ nói chung của thế giới.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc