Hải quân Nga tập trận tên lửa bảo vệ bờ biển

07:48, 07/02/2013
|

(VnMedia) - Đơn vị tên lửa bờ biển thuộc Đội tàu Caspian của Hải quân Nga đang tiến hành một loạt cuộc tập huấn nhằm thực hành kỹ năng sử dụng hệ thống tên lửa bờ biển của Hải quân nước này.

 

Thông tin trên vừa được đại diện của Quân khu miền Nam đưa ra hôm qua (6/2).

 

Những binh lính tham gia cuộc tập trận sẽ được tập huấn kỹ năng dò tìm các mục tiêu trên không và trên biển, kết nối thông tin, truyền tải và truyền báo dữ liệu. Cuộc tập trận này diễn ra ở bãi thử Adanak thuộc nước Cộng hòa Dagestan của Nga.

 

Trong cuộc tập trận, đội lính xung trận sẽ được thực hành các kỹ năng triển khai, phóng tên lửa tấn công các mục tiêu giả định và thay đổi vị trí nhanh sau khi phóng.

 
Ngoài ra, các binh lính đã được tập huấn khả năng vô hiệu hóa các cuộc không kích và các hoạt động do thám của kẻ thù.Hiện chưa rõ cuộc tập trận này sẽ diễn ra trong thời gian bao lâu.

 

Tổ hợp tên lửa bờ biển Bal được thiết kế để bảo vệ bờ biển, hải cảng, tấn công tiêu diệt chiến hạm mặt nước, tàu vận tải đổ bộ đối phương xâm phạm.

 

Một tổ hợp Bal gồm: 2 xe chỉ huy, điều khiển, liên lạc; 4 xe mang bệ giá phóng (8 ống phóng tên lửa Kh-35E có tầm bắn 120km); 4 xe chở đạn dự trữ. Tất cả các xe đều dùng khung gầm xe việt dã MAZ-7930.

Tổ hợp này có thể tiến hành phóng một lúc 32 quả tên lửa.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc