Clip: Kinh hoàng mưa thiên thạch tấn công Trái Đất

11:17, 16/02/2013
|

(VnMedia) - Một trận mưa thiên thạch kinh hoàng hôm qua (15/2) đã xảy ra tại khu vực Urals của Nga, khiến khoảng 1200 người bị thương, nhiều nhà cửa bị tàn phá.

 

Cảnh tượng xảy ra khi mưa thiên thạch tấn công khiến người ta liên tưởng đến những hình ảnh kinh hoàng trong những bộ phim về Ngày tận thế. Một dải ánh sáng chói lóa khổng lồ lù lù bay qua bầu trời rồi bất ngờ những tiếng nổ lớn vang lên và những mảnh thiên thạch bắt đầu rơi ào ạt xuống mặt đất, khiến nhà cửa vỡ toang, người dân hoảng loạn. Một số người dân cho biết, họ có thể nhìn thấy dải ảnh sáng trên ở vị trí cách 200 km.

 

Một loạt tiếng nổ vang lên giống như những tiếng đại bác, tên lửa rền vang trong một cuộc chiến, tiếng còi báo động, xe cứu thương, cứu hỏa gầm rú khắp nơi. Những tiếng nổ lớn trong cơn mưa thiên thạch đã tạo ra các cơn dư chấn làm rung chuyển mặt đất không khác gì một trận động đất mạnh. Tiếng cửa kính vỡ, tiếng la hét đầy hoảng loạn, tiếng những ngôi nhà  bị đánh sập vang lên khắp nơi.

 

Vô số mảnh vỡ của thiên thạch bắt đầu lao xuống mặt đất ở thành phố Chelyabinsk , cách thủ đô Moscow về phía đông khoảng 1.500km và gần với biên giới Kazakhstan . Những mảnh thiên thạch bắt đầu lao xuống mặt đất vào khoảng 9h20 sáng (giờ địa phương). 

Cơn mưa thiên thạch khiến giao thông trong khu vực bị đình trệ sau khi nhiều người hoảng loạn bỏ lại phương tiện trên đường, chạy vào các tòa nhà lân cận để ẩn náu.  
 

 

Một quan chức địa phương cho biết, trận mưa thiên thạch trên có thể có liên quan đến một hành tinh nhỏ bằng cỡ một bể bơi Olympic được cho là đi qua Trái đất ở khoảng cách 27.520km. Tuy nhiên, dự đoán này chưa thể được xác nhận.


Sau đây là đoạn clip:






Đan Khanh - (Theo RIA)

Ý kiến bạn đọc