Xem chiến đấu cơ Nga yểm trợ tàu chiến phá hủy mục tiêu

16:08, 15/02/2013
|

(VnMedia) - Hồi cuối tháng 1 vừa qua, Hải quân Nga đã tiến hành thành công cuộc tập trận quy mô lớn nhất trong thập kỷ qua trên các vùng Biển Đen và Địa Trung Hải. 
 

Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 20 đến 29/1 vừa qua. Cuộc tập trận do Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Nga trực tiếp chỉ huy.

 

Tham gia cuộc tập trận có 20 tàu chiến và tàu hộ tống hiện đại, 3 tàu ngầm (trong đó có 1 tàu ngầm hạt nhân) của Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Baltic và Hạm đội phương Bắc.

 
Cuộc tập trận còn có sự tham gia của các chiến đấu cơ cùng trực thăng quân sự. Các chiến đấu cơ và trực thăng này sẽ thực hiện nhiệm vụ do thám và hỗ trợ chỉ đường cho các đơn vị hải quân phát hiện mục tiêu.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng, cuộc tập trận được tiến hành nhằm kiểm tra tinh thần sẵn sàng của ban chỉ huy và các hạm đội của hải quân nước này trong việc thực hiện các nhiệm vụ ở vùng biển xa.

 

Tham mưu trưởng lực lượng quân đội Nga, Thượng tướng Valery Gerasimov cho biết, mục đích chính của cuộc tập trận là hoàn thiện cơ chế điều khiển và phối hợp giữa các hạm đội Nga trên vùng biển xa. Ông cũng cho biết, đây là lần đầu tiên Hải quân thực hiện hoạt động huấn luyện chiến thuật với qui mô lớn như vậy.

 

Trong thời gian diễn ra cuộc tập trận, lực lượng Hải quân Nga đã thực hiện hơn 60 nội dung diễn tập quân sự khác nhau, bao gồm cả diễn tập bắn tên lửa và đạn pháo, tác chiến chống tàu ngầm.

 

Lần tập trận quy mô lớn này cũng bao gồm nội dung mô phỏng đổ bộ lên đất liền và huấn luyện hộ tống, khi xuất hiện các đơn vị đặc nhiệm với 4 tàu đổ bộ và một loạt các tàu hỗ trợ.

 

Sau đây là đoạn clip ghi lại nội dung cuộc tập trận:


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc