Thủ tướng Medvedev và Tổng thống Putin khẳng định thân tình

08:23, 15/11/2012
|

(VnMedia) - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua (13/11) cho biết, ông không thấy có bất kỳ sự thay đổi nào trong quan hệ với Tổng thống Vladimir Putin sau khi ông này nhậm chức nhiệm kỳ mới.
 
"Về quan hệ của tôi với Tổng thống, tôi đã phải nói về vấn đề này rất nhiều lần. Chẳng có sự thay đổi nào kể từ khi tôi bắt đầu điều hành chính phủ và đồng nghiệp Vladimir Putin của tôi được bầu làm Tổng thống Nga”, ông Medvedev cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông Phần Lan trước thềm chuyến thăm của ông đến nước này.
 
Ông Putin chính thức nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 3 vào tháng 5 sau khi giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử hồi tháng 3 vừa rồi. Ông chủ điện Kremlin từng làm Thủ tướng 4 năm sau khi ông kết thúc hai nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên. Theo Hiến pháp Nga, một tổng thống không được làm quá hai nhiệm kỳ liên tiếp. Ông Putin sau đó đã chọn người học trò Medvedev của mình làm người kế nhiệm.
 
Thủ tướng Medvedev, 47 tuổi, cho biết, ông đã quen thân với Tổng thống Putin trong 21 hoặc 22 năm nay, phần lớn thời gian trưởng thành của ông này. “Như các bạn thấy, đó là một khoảng thời gian dài. Đó là lý do tại sao tất cả mọi việc vẫn diễn ra tốt đẹp”, ông Medvedev nói.
 
Thủ tướng Nga cũng lên tiếng bác bỏ những thông tin đồn đoán gần đây về việc ông Putin đang có vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng sau khi lái một chiếc tàu lượn để dẫn đường đưa những chú sếu trắng Siberia quý hiếm đang di cư về khu bảo tồn.
 
“Tổng thống Putin phải chơi thể thao để tăng cường sức khoẻ. Tuy nhiên, cảm ơn Chúa, ông ấy rất ổn”, Thủ tướng Medvedev cho biết.
 
Tổng thống Putin đã phải hoãn một số chuyến công du nước ngoài trong vài tuần qua. Ông đã phải tạm nghỉ tại khu dinh thự ở ngoại ô thủ đô Moscow và chỉ vài lần đến điện Kremlin. Một tờ báo đưa tin, ông Putin bị thương trong khi lái tàu lượn hồi tháng 9. Tuy nhiên, phát ngôn viên của ông phủ nhận thông tin này, nói rằng Tổng thống bị thương trong một lần tập judo.
 
Trước đó, Thư ký báo chí của tổng thống – ông Dmitry Peskov cũng đã khẳng định, ông Putin không bị hề hấn gì ngoài một vết thương bình thường. Tổng thống Putin là người rất ham mê thể thao và các hoạt động mạo hiểm. Ông là người cưỡi ngựa cừ khôi, một vận động viên judo đai đen và là một tay chơi khúc côn cầu chuyên nghiệp.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc